Khúc cua “tử thần”

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/11/2018 | 8:43:51 AM

YBĐT - Đường nhỏ, dốc, cua gấp cộng với cây cối che khuất tầm nhìn khiến khúc cua "tử thần” tại Km5+736 trên tỉnh lộ 168 (Yên Bái - Văn Tiến), thuộc địa phận thôn Văn Quỳ, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái đã xảy ra nhiều vụ va quệt và tai nạn giao thông (TNGT).

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km5+736, tỉnh lộ 168 vào tối 27/10/2018.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km5+736, tỉnh lộ 168 vào tối 27/10/2018.


Gần một tháng sau vụ TNGT khiến cho một thầy giáo tử vong tại chỗ và 2 người bị thương, người dân xã Văn Tiến nói chung và thôn Văn Quỳ nói riêng vẫn chưa hết bàng hoàng bởi chỉ trong chốc lát, vụ tai nạn thương tâm đã khiến cho cuộc sống của 3 gia đình bị đảo lộn. 

Theo một số người chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô mang biển kiểm soát 15C-20469 kéo theo rơ moóc 15R-11459 đi hướng Văn Tiến – Văn Phú vào cua với tốc độ cao, không kịp xử lý nên mất lái, bị lật đè lên xe mô tô của anh Nguyễn Trung Thành đang đứng bên đường. Sau đó, phần đầu và cửa xe tiếp tục đâm vào nhà anh Phan Huy Cường ở bên đường. Hậu quả anh Thành tử vong tại chỗ. Dù vụ tai nạn xảy ra đã 1 tháng nhưng lo lắng đến tính mạng cho các thành viên trong gia đình, giờ đây, anh Cường không dám ở trong chính ngôi nhà mình xây dựng mà phải chuyển về sống cùng bố mẹ và người thân. 

Theo quan sát, điểm cua này thuộc lý trình Km5+736, tỉnh lộ 168, có mặt đường hẹp, độ dốc lớn lại có nhiều cây cối che khuất tầm nhìn... nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Để bảo đảm ATGT, tháng 7 vừa qua, tuyến đường đã được sửa chữa đoạn từ Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB đến ngã 3 vào ga Văn Phú với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng bằng vốn sự nghiệp giao thông năm 2018, trong đó khúc cua này đã được mở rộng về phía bên phải. 

Tuy nhiên, sau khi sửa chữa, mở rộng vòng cua thì các xe, nhất là xe trọng tải lớn thường đi rất nhanh, gây ra nguy hiểm cho người, phương tiện giao thông khi qua đây. Tuyến  đường Yên Bái - Văn Tiến có chiều dài hơn 5 km, điểm đầu tại ngã tư Km4 thành phố Yên Bái và điểm cuối giao với quốc lộ 2D trước cổng UBND xã Văn Tiến. Đây là tuyến đường có lượng xe tải, công-ten-nơ lưu thông tương đối lớn, bởi hàng ngày toàn bộ xe chở hàng từ Khu Công nghiệp phía Nam đều đi qua đây. 

Trong khi đó, người dân sống hai bên tuyến đường này rất lo lắng bởi không chỉ có vị trí khúc cua "tử thần” tại Km5+736 gây mất ATGT mà trên tuyến còn 1-2 vị trí khác nữa. Đồng chí Nguyễn Hữu Thiêm - Chủ tịch UBND xã Văn Tiến cho biết: "Đã có rất nhiều vụ va quệt giao thông xảy ra tại các vị trí này, đặc biệt từ năm 2016 đến nay tại Km5+736 năm nào cũng có TNGT xảy ra, khiến nhiều người bị thương, thậm chí tử vong. Tuy nhiên, vị trí cua này chưa có biển cắm hạn chế tốc độ hay cảnh báo tuyến đường hay xảy ra TNGT”. 

Trước nguy cơ mất ATGT tại các khúc cua trên tuyến đường này, nhất là tại vị trí Km5+736 rất cần các cấp chính quyền, cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp khắc phục, xử lý nhằm bảo đảm an toàn cho người, phương tiện qua lại và ngăn ngừa, giảm TNGT trên địa bàn.

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục