Yên Bái sơ kết Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm học 2018 - 2019"

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/12/2018 | 3:30:51 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 5/12, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm học 2018 - 2019".

Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của các em học sinh khi đến lớp có trường đạt tới 95% - 100%
Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của các em học sinh khi đến lớp có trường đạt tới 95% - 100%

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á về triển khai Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, tỉnh Yên Bái được chọn là một trong 3 tỉnh trong cả nước được triển khai dự án năm học 2017 - 2018 và tiếp tục được triển khai trong năm học 2018 - 2019 tại 6 trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên. 

Đến nay đã có 3.000 chiếc mũ bảo hiểm được trao tặng cho các em học sinh thuộc thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. Đây là việc làm ý nghĩa, hêt sức nhân văn, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông. 

Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo luôn tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh phải đội mũ bảo hiểm, thực hiện tốt an toàn khi tham gia giao thông. Các bậc phụ huynh luôn quan tâm, ủng hộ và đồng hành với chương trình. Các em học sinh rất có ý thức trong việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Tiến hành khảo sát được biết, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của các em học sinh khi đến lớp có trường đạt tới 95% - 100%. 

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê cho thấy số vụ tai nạn giao thông có liên quan tới xe mô tô, xe gắn máy chiếm trên 70%, trong đó các vụ chấn thương sọ não chiếm tới 2/3. 

Để mọi người, nhất là học sinh thực hiện tốt việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em” trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt được kết quả như mong muốn, các trường học cần tăng cường tuyên truyền học sinh chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; thường xuyên quan tâm, nhắc nhở các em đội mũ bảo hiểm khi đi đến trường và tham gia giao thông; tiếp cận, tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh có con em đi xe đạp đến trường động viên, cho phép con em đội mũ bảo hiểm để bảo vệ chính bản thân các em.

Các trường phát động các phong trào thi đua giữa các lớp về thực hiện pháp luật khi tham gia giao thông; các bậc phụ huynh quan tâm, nhắc nhở con em mình thực hiện tốt pháp luật về an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Thanh Tân

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục