Thành phố Yên Bái tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cuối năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2020 | 9:13:37 AM

YênBái - Thành phố Yên Bái là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh nên mật độ người, phương tiện tham gia giao thông luôn ở mức cao, nhất là trong dịp cuối năm. Chính vì vậy, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) luôn được coi trọng.

Lực lượng cảnh sát giao thông đo kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển trên tuyến đường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.
Lực lượng cảnh sát giao thông đo kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển trên tuyến đường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Theo báo cáo của Ban ATGT thành phố Yên Bái, năm 2019, thành phố xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 9 người chết, 69 người bị thương; giảm 20 vụ, 5 người chết, 26 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018. Đây là kết quả của những giải pháp đồng bộ, quyết liệt cả trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và tuần tra, xử lý vi phạm. 

Đánh giá cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm TTATGT ở thành phố Yên Bái còn nhiều tồn tại, hạn chế như: tốc độ đô thị hóa trên địa bàn thành phố Yên Bái diễn ra khá nhanh, diện tích các chợ trên địa bàn nhỏ không đáp ứng được nhu cầu kinh doanh, buôn bán của người dân, dẫn đến tình trạng các hộ kinh doanh lấn chiếm hành lang, lòng đường để kinh doanh buôn bán; ý thức của một bộ phận dân cư về việc chấp hành các quy định về trật tự đô thị, ATGT còn kém.

Một số thanh thiếu niên, học sinh chấp hành pháp luật ATGT còn chưa cao; công tác tuyên truyền còn mang tính hình thức từ người thực hiện đến đối tượng tuyên truyền; hiệu quả răn đe các hành vi vi phạm TTATGT còn hạn chế do kết quả tuần tra chưa tập trung vào đúng đối tượng, nhóm hành vi vi phạm... 

Để bảo đảm TTATGT trong dịp cuối năm, nhất là thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới mọi người dân, trong đó tập trung tuyên truyền đến học sinh tại các trường học, công nhân lao động tại các khu công nghiệp; chỉ đạo lực lượng chức năng, chuyên trách phối hợp với các lực lượng của tỉnh tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT theo chuyên đề đối với xe ô tô chở khách vi phạm; xe ô tô vi phạm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, hết niên hạn sử dụng; kiểm tra và xử lý nghiêm xe 3, 4 bánh tự chế không phải là xe của thương binh, người tàn tật; kiên quyết đình chỉ lưu hành đối với các trường hợp vi phạm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xóa sổ đối với phương tiện hết niên hạn sử dụng; hạ tải, xuống khách đối với các trường hợp quá tải, quá số người quy định. 

Được biết, hiện nay lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Yên Bái đang phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với người điều khiển xe ô tô chở khách, xe mô tô vi phạm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, tránh vượt không đúng quy định, chở quá số người quy định, quá tải.

Sử dụng xe hết niên hạn hoặc không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không giấy phép lái xe, sau khi sử dụng bia rượu điều khiển phương tiện; người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các lực lượng xây dựng phương án, phân luồng, bảo đảm TTATGT trong dịp tết Nguyên đán, nhất là tại 2 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.

Ngoài ra, từ nhiều ngày nay, các xã, phường trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân kiểm tra và kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, hành lang ATGT; tháo dỡ toàn bộ mái che, mái vẩy, mái hiên di động, bóc dỡ biển quảng cáo rao vặt, dẹp bỏ các điểm kinh doanh, rửa xe lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường; kiên quyết di dời các trường hợp bán hàng không đúng địa điểm quy định, tập trung vào các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố: Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Yên Ninh, Lý Thường Kiệt, Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Thành Công, Trần Phú, Ngô Minh Loan...

Hùng Cường

Tags Thành phố Yên Bái tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cuối năm

Các tin khác
Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục