Để tết trọn niềm vui

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/1/2020 | 2:25:45 PM

YênBái - Chỉ còn ít ngày nữa đến tết Nguyên đán Canh Tý, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hạn chế tối đa các vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT), các ngành, địa phương và lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các giải pháp tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm.

Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường trọng điểm.
Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường trọng điểm.

Những ngày này, trên khắp các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ đến đường giao thông nông thôn, lực lượng công an toàn tỉnh đang huy động toàn bộ quân số, phương tiện thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, ATGT. 

Là một trong những địa phương có diện tích lớn nhất tỉnh với nhiều tuyến đường giao thông chạy qua địa bàn nên công tác bảo đảm TTATGT luôn được Công an huyện Văn Chấn triển khai quyết liệt, nhất là trong dịp tết Nguyên đán. 

Thiếu tá Nguyễn Thành Công - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Văn Chấn cho biết: "Cuối năm, lưu lượng phương tiện thường tăng cao, trong khi nhận thức của người tham gia giao thông không đồng đều nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Do vậy, Đội đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh, công an các xã, thị trấn triển khai tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, trong đó, tập trung tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định...”. 

Theo ghi nhận, từ ngày 1/1, khi Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực, lực lượng cảnh sát giao thông đã triển khai các đợt kiểm tra chuyên đề, trong đó tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn. 

Đại úy Lê Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Cảnh sát giao thông, Đội đã tập trung lực lượng triển khai tuần tra, kiểm soát trên địa bàn phân công phụ trách nhằm bảo đảm TTATGT trước, trong và sau tết Nguyên Đán. Trong đó, Đội tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ cho phép, nồng độ cồn, chở quá số người quy định đối với ô tô khách, mô tô, vi phạm về tải trọng”. 

Cùng với đó, lực lượng thanh tra giao thông cũng đang tổ chức kiểm tra hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến đường và tại các bến xe. Theo ông Ngô Quốc Trưởng - Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông - Vận tải, để bảo đảm TTATGT trong dịp tết, đặc biệt là trong công tác vận tải hành khách, lực lượng phối hợp với các phòng chức năng, đơn vị quản lý bến xe khách kiểm tra chất lượng an toàn phương tiện, người lái, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, lái xe, phụ xe uống rượu, bia; kiên quyết không cho xuất bến đối với những phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, không đáp ứng đầy đủ điều kiện vận tải. 

Bên cạnh đó, lực lượng tăng cường phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị tham gia bảo đảm giao thông kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT; tham gia chỉ dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông khi có ùn tắc xảy ra. 

Cùng với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, các địa phương cũng tăng cường công tác quản lý hành lang ATGT, xử lý nghiêm các hành vi tái lấn chiếm lòng, lề đường; chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải chở quặng, vật liệu khi tham gia giao thông không đi theo đoàn, tránh giờ cao điểm và tưới nước chống bụi, bảo đảm vệ sinh môi trường… nhằm bảo đảm cho nhân dân đón tết an toàn, trọn niềm vui.

Hùng Cường

Tags Tết Canh Tý trọn niềm vui Yên Bái

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục