Yên Bình quyết liệt giảm tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/2/2020 | 1:55:13 PM

YênBái - Một trong những hoạt động mà huyện Yên Bình chú trọng triển khai trong thời gian qua là công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Bình tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường được giao phụ trách.
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Bình tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường được giao phụ trách.

Bà Hoàng Thị Duyên - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Bình cho biết: "Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông (ATGT) được triển khai rộng khắp nhưng tập trung dài hơi, liên tục vào đối tượng học sinh. Trên cơ sở đó, lực lượng công an, nhà trường và các khối đoàn thể đã sử dụng linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền, như: ngoại khóa, thi sân khấu hóa, thi rung chuông vàng… Bên cạnh đó, các giáo viên thường xuyên nhắc nhở các em học sinh như: đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện, không đi bộ dưới lòng đường…”. 

Cùng với tuyên truyền, huyện chỉ đạo lực lượng Công an huyện và các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên những tuyến, địa bàn được giao phụ trách. 

Trung tá Lê Hồng Giang - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Yên Bình cho biết: "Tuy lực lượng mỏng, địa bàn rộng nhưng Đội huy động tất cả nhân lực, phương tiện triển khai tuần tra, xử lý vi phạm khép kín địa bàn, trong đó tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn như: nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm… Quá trình tuần tra, các cán bộ kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người tham gia giao thông”. 

Ngoài ra, lực lượng công an các xã, thị trấn cũng thường xuyên phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông tổ chức ra quân tháo dỡ, giải tỏa các điểm bán hàng vi phạm hành lang ATGT đường bộ; tịch thu các trường hợp để biển quảng cáo, mái che, mái vảy trái quy định. 

Nhờ vậy, tình hình trật tư ATGT thời gian qua trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân, học sinh, thanh, thiếu niên từng bước nâng lên. Cụ thể, năm 2019, toàn huyện xảy ra 14 vụ va chạm, TNGT, làm 6 người chết, 18 người bị thương (giảm 5 vụ, 4 người chết, 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018). 

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Yên Bình tiếp tục duy trì và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT, trong đó tập trung nắm rõ địa bàn; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện, công an các xã, thị trấn trên các tuyến đường, địa bàn được phân công, phân cấp; chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý triệt để tình trạng xe tự chế, xe công nông tham gia lưu thông; duy trì thường xuyên, liên tục công tác giải tỏa hành lang đảm bảo ATGT, đặc biệt là ở các chợ, nơi tập trung đông dân cư góp phần nâng cao nhận thức của người dân. 

Hà Tuấn

Tags Yên Bình ATGT TNGT nồng độ cồn quá tốc độ mũ bảo hiểm

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục