Lắp 110 camera để xử phạt nguội trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2020 | 4:31:19 PM

110 camera giám sát được Cục Cảnh sát giao thông lắp đặt tại 87 điểm giám sát trên tuyến cao tốc Hà Nội-Lào Cai.

Hôm nay (26/6), Cục Cảnh sát giao thông cho biết vừa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Cao tốc Hà Nội- Lào Cai. Đây là hệ thống hiện đại và có độ chính xác cao. Hệ thống này tiến tới sẽ tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia trong công tác xử lý vi phạm hành chính.

Theo đó, 110 camera giám sát được Cục Cảnh sát giao thông lắp đặt tại 87 điểm giám sát trên tuyến. Hệ thống đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được công tác quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; xử phạt vi phạm hành chính; đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến...

Hệ thống trang bị camera hiện đại, có độ phân giải cao, khả năng giám sát phương tiện hoạt động trên tuyến và các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện với độ chính xác cao; hình ảnh ghi nhận được qua hệ thống giám sát đảm bảo các yếu tố pháp lý và nghiệp vụ làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; phòng ngừa, răn đe người vi phạm, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là trong nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông, đồng thời có tác dụng trong việc phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, hệ thống khi đưa vào hoạt động sẽ đạt được yêu cầu, tiêu chí như: phân tích, đánh giá, theo dõi lượng phương tiện hoạt động trên tuyến; tích hợp được dữ liệu các loại xe như dữ liệu đăng ký xe, dữ liệu quản lý Giấy phép lái xe, dữ liệu đăng kiểm, dữ liệu xe tang vật, xe mất cắp; hệ thống giám sát tự động phát hiện các xe sử dụng biển số giả; các xe gây tai nạn bỏ chạy, các xe quá niên hạn sử dụng; đồng thời quan sát, ghi nhận các phương tiện trên tuyến tại các điểm phức tạp về trật tự giao thông... Tiến tới hệ thống sẽ tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia trong công tác xử lý vi phạm hành chính.

(Theo THLC)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục