Tăng cường kiểm tra các trung tâm đào tạo lái xe, đăng kiểm trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/7/2020 | 9:59:32 AM

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường thanh, kiểm tra các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe và đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ trên toàn quốc.

Học viên dự sát hạch lái xe trong hình tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Đức Thịnh (huyện Đông Anh).
Học viên dự sát hạch lái xe trong hình tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Đức Thịnh (huyện Đông Anh).

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai đợt kiểm tra đối với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định của pháp luật để kịp thời phát hiện, xử nghiêm các sai phạm (nếu có); khẩn trương xây dựng quy chuẩn cabin học lái xe ô tô, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành, xây dựng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch lái xe; nghiên cứu xây dựng trung tâm quản lý dữ liệu quốc gia về công tác đào tạo, sát hạch lái xe.

Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ sớm triển khai thí điểm thực hiện dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia về đổi giấy phép lái xe quốc gia tại Hà Nội và Hà Nam trong năm 2020; báo cáo Bộ kết quả thí điểm để nhân rộng ra toàn quốc.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai đợt kiểm tra đối với các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc; tổ chức hậu kiểm, phúc tra kết quả kiểm định xe cơ giới của một số trung tâm để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có).

Đồng thời, Cục Đăng kiểm có trách nhiệm yêu cầu các trung tâm đăng kiểm không kiểm định xe cơ giới tự thay đổi kích thước thùng xe, kết cấu, hình dáng, kích thước của phương tiện, đặc biệt chú trọng tới các phương tiện xe khách, xe đầu kéo...
(Theo HNMO)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục