Yên Bái đảm bảo an toàn giao thông: Chú trọng tuần tra và xử lý vi phạm

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/9/2020 | 1:34:20 PM

YênBái - 8 tháng năm 2020, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã xử lý trên 31.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Cảnh sát giao thông huyện Trấn Yên kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Cảnh sát giao thông huyện Trấn Yên kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thống kê các lỗi chủ yếu như: 5.400 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; 2.700 trường hợp chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe; còn lại là các lỗi thiết bị an toàn không đảm bảo, dừng đỗ sai quy định, tự ý hoán cải xe, xe chưa đăng ký, xe chở quá khổ quá tải… 

Dự báo tình hình TTATGT từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp khi từ cuối tháng 9 sẽ diễn ra nhiều hoạt động thu hút khách du lịch đến với thị xã Nghĩa Lộ và Lễ hội khám phá Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2020. 

Do vậy, trong thời điểm này, lực lượng CSGT, công an toàn tỉnh tập trung tối đa quân số, phương tiện để đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là với những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ, sử dụng ma túy, đi không đúng phần đường, làn đường... 

Theo Thiếu tá Đào Hồng Quân - Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh, do địa bàn quản lý rộng, lưu lượng người và phương tiện ra vào thành phố lại lớn với 2 tuyến quốc lộ 32, 70 chạy qua trong khi quân số của Đội lại mỏng nên để đảm bảo công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đạt hiệu quả, Đội đã phải phân công, bố trí lực lượng thành các ca và bám sát địa bàn, khu vực được phân công. 

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đi đôi với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thì các cán bộ, chiến sĩ của Đội còn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm nhằm nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông. 

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho công tác phân luồng, bảo đảm TTATGT trong thời gian diễn ra các lễ hội ở khu vực phía Tây của tỉnh, Ban ATGT các địa phương chỉ đạo lực lượng công an xây dựng kế hoạch, phương án, chú trọng tuần tra và xử lý vi phạm đồng thời phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh triển khai tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề. 

Ông Sùng A Chua - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mù Cang Chải cho biết: "Tuy bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng du khách đến Mù Cang Chải có thể sẽ không nhiều như mọi năm. Tuy nhiên, với quyết tâm hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, cản trở giao thông, huyện đã xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông tại từng khu vực, địa điểm cụ thể”. 

Theo đó, việc phân luồng giao thông tại điểm nhảy dù ở đèo Khau Phạ sẽ được thực hiện từ xa, các phương tiện không được dừng đỗ tại điểm này nhằm tránh ùn tắc. 

Ngoài ra, tại các khu vực ngã ba Kim, trung tâm thị trấn Mù Cang Chải đều có lực lượng công an chốt trực, bảo đảm ATGT thông suốt, không để xảy ra ùn tắc. Huyện cũng chỉ đạo các địa phương giải tỏa các chướng ngại vật tại các tuyến đường, tạo thuận lợi cho việc tham gia giao thông của nhân dân.

Hiện nay, ngành giao thông vận tải chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường kiểm tra an toàn phương tiện kỹ thuật, đặc biệt là phương tiện chở khách đường bộ, đường thủy ngay tại bến xe, bến tàu; kiểm tra, xử lý vi phạm về hành lang ATGT, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè... 

Ban ATGT các địa phương cũng tăng cường công tác quản lý hành lang ATGT, xử lý nghiêm các hành vi tái lấn chiếm lòng, lề đường; chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải chở quặng, vật liệu khi tham gia giao thông không đi theo đoàn, tránh giờ cao điểm và tưới nước chống bụi, bảo đảm vệ sinh môi trường… Tất cả đều nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT.

Hùng Cường

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục