Yên Bái sửa đường Ngô Minh Loan sau phản ánh của báo chí

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/3/2021 | 10:17:26 AM

YênBái - Các nắp cống hư hỏng trên đường Ngô Minh Loan (TP. Yên Bái) đã được sửa chữa sau bài phản ánh của phóng viên báo chí.

Công nhân Ban quản lý dự án đường bộ 2 đã tiến hành sửa chữa lại các nắp cống bị hư hỏng tại tuyến đường Ngô Minh Loan.
Công nhân Ban quản lý dự án đường bộ 2 đã tiến hành sửa chữa lại các nắp cống bị hư hỏng tại tuyến đường Ngô Minh Loan.

Nhóm ảnh "Cần sửa chữa nắp cống nguy hiểm" đăng trên Báo Yên Bái hàng ngày số 5284 và ngày 2/3 đăng trên Báo Lao Động với bài phản ánh về tình trạng tuyến đường Ngô Minh Loan, TP. Yên Bái có nhiều nắp cống bị hư hỏng nặng khiến người dân bức xúc.

Đây là tuyến đường chính của từ TP. Yên Bái lên các huyện phía Tây của tỉnh như huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và sang các tỉnh bạn.

Đáng chú ý, các hố ga, miệng cống bị mất nắp này thường nằm sát mép đường, đúng vị trí các phương tiện giao thông, xe ôtô, xe máy thường dừng đỗ. Có những đoạn cách nhau chưa đến 100m đã có 3-4 nắp cống bị gẫy, mất nắp, để lộ ra những hố sâu hun hút rất nguy hiểm.

Chiều 4.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lê Đức Minh, Chủ tịch phường Hợp Minh cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, chính quyền đã tiến hành họp và kiến nghị lên Sở Giao thông vận tải tỉnh để sửa chữa và lên kế hoạch dự án thiết kế, thi công lại tuyến đường trả lại tuyến đường xanh, sạch, đẹp".

Cùng ngày, ghi nhận của PV cho thấy tuyến đường đang được Ban quản lý dự án bảo trì đường bộ 2 (Sở Giao thông & Vận tải Yên Bái) tiến hành sửa chữa.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chánh Văn phòng Sở Giao thông vận tải chia sẻ: "Trong năm 2021, Sở đã lên dự án làm lại mặt bằng tuyến đường Ngô Minh đoạn xã Âu Lâu đến bến xe nước mát.

Đồng thời cũng yêu cầu đơn vị bảo trì đường bộ nhanh chóng sửa chữa những nắp cống hư hỏng trả lại an toàn cho người đi bộ".

Một số hình ảnh về việc thi công, sửa chữa tuyến đường Ngô Minh Loan:

Các công nhân tiến hành thay nắp cống. Các công nhân tiến hành thay nắp cống.
Những nắp cống hư hỏng được thay thế bằng những nắp cống mới.
Những nắp cống hư hỏng được thay thế bằng những nắp cống mới. Những nắp cống hư hỏng được thay thế bằng những nắp cống mới.
Tuyến đường đã trở lên đẹp hơn vì không còn những nắp cống hư hỏng gây phản cảm. Tuyến đường đã trở lên đẹp hơn vì không còn những nắp cống hư hỏng gây phản cảm.
Những nắp cống bị hư hỏng chuẩn bị được thay áo mới.
Những nắp cống bị hư hỏng chuẩn bị được thay áo mới. Những nắp cống bị hư hỏng chuẩn bị được thay mới.
Tuy vậy, những nắp cống mới thay thế không cùng đường rãnh cũ nên cũng gây ra phản cảm. Người dân mong muốn sớm được thay toàn tuyến.
Tuy vậy, những nắp cống mới thay thế không cùng đường rãnh cũ nên cũng gây ra phản cảm. Người dân mong muốn sớm được thay toàn tuyến. Tuy vậy, những nắp cống mới thay thế không cùng đường rãnh cũ nên cũng gây ra phản cảm. Người dân mong muốn sớm được thay toàn tuyến.
Cán bộ kỹ thuật của Sở giao thông tiến hành đo đạc để lên dự án cải tạo, xây dựng lại tuyến đường. Cán bộ kỹ thuật của Sở Giao thông vận tải tiến hành đo đạc để lên dự án cải tạo, xây dựng lại tuyến đường.
(Theo LĐO)

Tags Yên Bái sửa đường Ngô Minh Loan Báo Yên Bái Báo Lao động phản ánh báo chí

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục