Tìm thấy 5 thi thể vụ lật thuyền trên sông Chảy ở Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/8/2022 | 10:15:14 AM

Đến thời điểm sáng 17/8, cả 5 người mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chảy ở Lào Cai đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy và trục vớt lên bờ.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 4 thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chảy.
Lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 4 thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chảy.

Tối 15/8, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vẫn đang tích cực tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Chảy khiến 5 người chết và mất tích.

Theo đó, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 17/8, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể bà Giàng Thị D, sinh năm 1978, cách vị trí lật thuyền khoảng 4 km.

Hơn một tiếng sau, lực lượng tìm kiếm tiếp tục phát hiện thi thể cháu Ly Thị T, sinh năm 2021, cách vị trí lật thuyền khoảng 6 km.

Hai thi thể được tìm thấy trước đó là: Cháu Lý Anh T, sinh năm 2021 và bà nội là Sùng Thị D, sinh năm 1969; cùng trú tại thôn Cốc Rế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Theo ông Hoàng Xuân Dương - Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai, suốt cả đêm qua đến giờ, có trên 200 người tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Phạm vi tìm kiếm cũng đã được mở rộng hơn do phán đoán dòng nước chảy xiết, có thể đã cuốn các nạn nhân đi xa hơn vị trí gặp nạn ban đầu.

Đến khoảng 9h15 ngày 17/8, thi thể nạn nhân cuối cùng là cháu Ly Anh Q, sinh năm 2018 đã được tìm thấy cách hiện trường vụ lật thuyền 7km.


Chiếc thuyền sau khi bị lật bị trôi dạt giữa dòng nước.

Trước đó như Báo Sức khoẻ & Đời sống đưa tin, khoảng 8h ngày 15/8, tại khu vực Sông Chảy đoạn qua thôn Cốc Rế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai có 5 người dùng thuyền đi qua sông sang thăm người thân tại thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.

Khi mới lên thuyền, chưa kịp nổ máy do nước chảy xiết, thuyền bị trôi vào vùng nước xoáy bị lật thuyền và mất tích. Thời điểm này khu vực thuyền bị lật rất vắng không có ai, chỉ có 1 cháu bé nhìn thấy chạy về thôn báo nhưng mọi người đều đi làm vắng.

Một giờ sau, chính quyền địa phương mới nhận được thông tin và huy động các lực lượng tìm kiếm cứu nạn nạn nhân.

Được biết, cả 5 người gặp nạn trong vụ việc này đều có quan hệ họ hàng, chiếc thuyền được sử dụng là loại phương tiện gia dụng, không phải thuyền chở khách. Thời điểm gặp nạn, cả 5 người trên thuyền đều không mặc áo phao.

Chiều 16/8, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân các nạn nhân tử vong trong vụ TNGT đường thủy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai.


Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích và hỏi thăm gia đình các nạn nhân.

Thay mặt Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các nạn nhân, mong muốn các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương giúp đỡ, tạo điều kiện giúp gia đình các nạn nhân có sinh kế bởi nhiều nạn nhân là trụ cột gia đình, điều kiện kinh tế rất khó khăn.

Nhằm chia sẻ những đau thương, mất mát với gia đình các nạn nhân, Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân.

Ngay sau khi đi thăm hỏi gia đình các nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, dùng mọi biện pháp cần thiết, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chảy.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục