Yên Bình bảo đảm an toàn giao thông học đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2022 | 7:44:20 AM

YênBái - Bước vào năm học mới, huyện Yên Bình đặc biệt quan tâm đến công tác đưa pháp luật an toàn giao thông (ATGT) vào trường học và tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Yên Bình tuyên truyền ngoại khóa an toàn giao thông tại Trường THPT Cảm Ân.
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Yên Bình tuyên truyền ngoại khóa an toàn giao thông tại Trường THPT Cảm Ân.


Những ngày này, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Yên Bình tích cực phối hợp với các trường học triển khai các buổi tuyên truyền ATGT ngoại khóa tới cán bộ, giáo viên, học sinh. 

Trung úy Nguyễn Mạnh Cường - Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Yên Bình cho biết: "Từ đầu năm học đến nay, Đội đã triển khai 2 buổi tuyên truyền ngoại khóa tại Trường THPT Cảm Ân và Trường THPT Cẩm Nhân với hơn 1.500 cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia. Cùng với thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, trong các buổi tuyên truyền ngoại khóa, các cán bộ, chiến sĩ cũng đã phổ biến các quy định của pháp luật ATGT tới học sinh, kết hợp với các trò chơi, câu hỏi có thưởng để tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Bên cạnh đó, trong buổi tuyên truyền ngoại khóa, lực lượng cũng phối hợp với nhà trường tổ chức cho học sinh ký cam kết về chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông”. 

Cũng theo Trung úy Nguyễn Mạnh Cường, thời gian tới, để nâng cao nhận thức, ý thức tham gia giao thông cho học sinh trên địa bàn, lực lượng cảnh sát giao thông huyện tiếp tục phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT huyện tổ chức các buổi tuyên truyền ngoại khóa, phổ biến pháp luật ATGT tới các trường học trên địa bàn. 

Năm học 2022 - 2023, huyện Yên Bình có 4 trường THPT, 26 trường tiểu học, 26 trường THCS, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên và 22 trường mầm non với tổng số trên 30.000 học sinh. Vì vậy, hàng ngày luôn có một lượng lớn học sinh, thanh niên tham gia giao thông. 

Do đó, để bảo đảm ATGT học đường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các đơn vị trường học tuyên truyền sâu rộng cho học sinh về ý thức chấp hành pháp luật ATGT; phối hợp với phụ huynh trong việc ký cam kết thực hiện về ATGT cho học sinh; các trường mầm non bố trí, tiểu học sắp xếp vị trí phù hợp, an toàn cho phụ huynh khi đưa, đón trẻ; phối hợp với lực lượng công an tổ chức các buổi ngoại khóa để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường; lồng ghép việc giáo dục ATGT cho học sinh trong các tiết dạy hoạt động ngoài giờ lên lớp, các tiết dạy của môn đạo đức, giáo dục công dân, các chủ đề chủ điểm học tập của mầm non và trong các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi…; đồng thời, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về ATGT cho học sinh các trường phổ thông, bổ sung các khẩu hiệu tuyên truyền tại các trường. 

Cùng với tuyên truyền, Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự phối hợp với công an các xã, thị trấn triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến học sinh như: không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe trên 50 phân khối khi chưa đủ tuổi, chạy quá tốc độ, dàn hàng trên đường... 

Trung tá Lê Hồng Giang - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Yên Bình cho biết: "Để đảm bảo trật tự ATGT trong năm học mới, Đội sẽ bố trí lực lượng cắm chốt tại các cổng trường học, các vị trí thường xuyên có học sinh, phụ huynh vi phạm Luật Giao thông đường bộ để xử lý vi phạm, thông báo về nhà trường nhằm giáo dục, nhắc nhở, răn đe các hành vi vi phạm Luật Giao thông, như điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, lạng lách, đánh võng, rú ga, gây mất trật tự công cộng và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông”. 

Hùng Cường

Tags Yên Bình an toàn giao thông học đường tuần tra kiểm soát

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục