Cần giải quyết tình trạng mất an toàn tại khúc cua Khe Mon - Vân Hội

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/3/2023 | 6:08:42 PM

YênBái - Đường nối nút giao IC12, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Ngã Ba Mỵ được nâng cấp đưa vào sử dụng đã tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Từ khi triển khai dự án nâng cấp quốc lộ 37, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến này càng tăng, nhưng thực trạng tại khúc cua Khe Mon ở khu vực xã Vân Hội (Trấn Yên) lại là điều đáng nói.

Ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái, đoạn từ thành phố Yên Bái đến khúc cua này đường thoáng, thẳng, lái xe thường di chuyển với tốc độ khá cao. Cách khúc cua gần 100m có đặt một biển báo nguy hiểm, tuy nhiên biển báo này có vẻ chưa cảnh báo đúng lại được đặt quá gần nên hầu hết phương tiện cập đến vị trí cảnh báo đều không kịp giảm tốc độ. 

Bẻ cua gấp với tốc độ cao thì trượt ngã, hoặc đi thẳng xuống ruộng là điều dễ hiểu. Ở chiều ngược lại thì không có biển báo nào chỉ dẫn, hoặc cảnh báo chuyển hướng cho người đi về phía nút giao IC12. 



Đã có trên 100 lượt xe máy trượt ngã hoặc lao xuống ruộng của người dân tại khu vực này.



Không chỉ đến giờ dư luận mới lên tiếng, nhưng có lẽ việc cắm thêm biển báo, hoặc làm gờ giảm tốc không nằm trong dự án nâng cấp tuyến đường này. Đã đến lúc, ngành giao thông vận tải cần lưu tâm và có ngay giải pháp tối ưu cho tình trạng mất an toàn tại khúc cua Khe Mon.

Minh Quang - Ngọc Đồng

Tags giải quyết mất an toàn Khe Mon Vân Hội Trấn Yên

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I/2024 và phương hướng, nhiệm vụ Quý II năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục