Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

Việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/2/2014 | 2:48:15 PM

YBĐT - Triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo gương tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp, có tính lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và chiến sỹ Công an tỉnh, tạo sự nhất trí cao trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Các lực lượng tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự.
Các lực lượng tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự.

Ngay khi nhận được Chỉ thị 03-CT/TW  của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cấp ủy và lãnh đạo Công an tỉnh đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện trong toàn lực lượng.

Thể hiện rõ nét trước hết ở công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa XI). Từ đó, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên được nâng lên, tỷ lệ cán bộ, đảng viên vi phạm giảm nhiều.

Các vấn đề bức xúc, nổi cộm về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, về trách nhiệm của các tổ chức, cơ quan, của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành, về kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tăng cường đoàn kết, xây dựng tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, trong sạch vững mạnh...

Từ đó tăng cường niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân đối với lực lượng công an. Thực tế đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều phong trào thiết thực như: "Tuổi trẻ Công an tỉnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi ngày cán bộ, chiến sỹ (CBCS) đóng góp một nghìn đồng ủng hộ CBCS có hoàn cảnh khó khăn" của Đoàn thanh niên Công an tỉnh, 100% CBCS Công an tỉnh nói không với thuốc lá, ghi sổ vàng truyền thống hàng ngày những thành tích xuất sắc của tập thể, cá nhân, CBCS Công an tỉnh đẩy mạnh tiết kiệm, chống lãng phí…

Đó là những phong trào có ý nghĩa chính trị sâu sắc, có giá trị thực tiễn cao trong đời sống xã hội, trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Đặc biệt, với sự gương mẫu, đi đầu từ các cấp lãnh đạo, cán bộ, đảng viên đã trở thành động lực lớn, thúc đẩy phong trào lan tỏa mạnh mẽ và có tính thuyết phục cao.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Đảng ủy Công an tỉnh đánh giá là nhân tố hàng đầu và quyết định. Chính vai trò lãnh đạo rất quyết liệt, bền bỉ và luôn vận dụng sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, sự vào cuộc đồng bộ cùng cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ và tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã giúp lực lượng công an tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Ngoài việc thành lập tổ giúp việc để đẩy mạnh việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng địa bàn, từng lĩnh vực công tác, trong đó mỗi đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, trong Ban chấp hành, lãnh đạo đơn vị các cấp đều được phân công trách nhiệm rõ ràng và cụ thể. Qua đó, kịp thời sâu sát cơ sở, phát hiện các bất cập, các hạn chế, tồn tại để cùng tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo tháo gỡ và phát huy, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến.

Mặt khác, hơn 2 năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được đưa vào trong sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng, chính quyền, Đoàn thanh niên, trở  thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên. Đồng thời, các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị cũng đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)…

Qua đó,  mức độ chuyển biến về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong cải cách hành chính, thái độ giao tiếp, ứng xử với nhân dân, tác phong xử lý công việc… góp phần đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên trên địa bàn, tích cực thúc đẩy các phong trào thi đua, là động lực để mỗi CBCS trong Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Đỗ Huy

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục