Xác định rõ kiên trì làm theo

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/6/2014 | 9:06:45 AM

YBĐT - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 ở Tân An đã được gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Nông dân phường Tân An thu hoạch lúa chiêm xuân.
Nông dân phường Tân An thu hoạch lúa chiêm xuân.

Đồng chí Hoàng Văn Chùm - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ) cho biết: “Đảng ủy phường đã tập trung chỉ đạo các chi bộ tiếp tục triển khai sâu rộng nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các chi hội thường kỳ. Qua đó, 100% chi bộ, chi hội, đoàn thể tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề và một số tác phẩm của Bác với tỷ lệ đảng viên tham gia đạt 96%, đoàn viên, hội viên đạt 75%”.

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 ở Tân An đã được gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Qua đó, Ban chấp hành Đảng bộ xã cùng các chi bộ đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân về trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ ở cấp ủy, đơn vị. Vì vậy, ý thức tự giác rèn luyện, ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên. Đảng ủy phường Tân An đã lãnh đạo, chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là gắn với thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy phường về xây dựng nông thôn mới, Nghị quyết về lãnh đạo nhiệm vụ quân sự - quốc phòng cũng như với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Qua đó, cấp ủy cơ sở đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động để gắn kết, huy động sức mạnh cộng đồng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội như: tổ chức các phong trào văn hóa, thể thao; vệ sinh môi trường; vận động nhân dân đóng góp xây dựng các công trình nhà văn hóa thôn, bản, bê tông hóa đường giao thông... Với sự vào cuộc của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, việc thực hiện Chỉ thị 03 được cụ thể hóa thành những phong trào, chương trình, những mô hình đa dạng thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tích cực tham gia.

Điển hình là Hội Phụ nữ xã có phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các câu lạc bộ: “Gia đình không có chồng, con nghiện hút”, “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”; Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh đã vận động hội viên quyên góp nguyên vật liệu, ngày công lao động xóa nhà tạm cho hội viên nghèo.

Đặc biệt, các chi bộ trong phường đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở trong việc vận động đảng viên và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn, làm các công trình phúc lợi. Điển hình trong năm 2013, tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Chi bộ tổ dân phố Tông Co 1+2, Chi bộ Tông Pọng 1+2 và Chi bộ 3 đã vận động nhân dân đóng góp bằng ngày công, tiền trị giá trên 1 tỷ đồng hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường bê tông dài trên 1,1km và 2,5km đường đất, phục vụ nhu cầu đi lại, phát triền kinh tế, văn hóa của nhân dân.

Phong trào thi đua làm theo Bác đã xuất hiện nhiều gương cá nhân đảng viên tiêu biểu trong công tác lãnh đạo chi bộ, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại cơ sở, tích cực tham gia công tác khuyến học khuyến tài… như đảng viên Hoàng Hữu Khương - Bí thư Chi bộ 7; đảng viên Vũ Riêm, Vũ Đình Xuất ở Chi bộ 2… Qua phân xếp loại năm 2013, Đảng bộ phường Tân An có 8 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, 11 chi bộ trong sạch, vững mạnh; 12,2% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 69,8% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, Đảng ủy phường Tân An sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); tập trung chỉ đạo cấp ủy chi bộ xác định thật rõ, thật trúng nội dung làm theo và kiên trì làm theo Bác ngay trong từng công việc cụ thể của từng người, từng tổ chức đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, Đảng ủy phường nhân rộng các cách làm tốt, những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập làm theo.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục