Nhận thức chuyển biến, hành động thiết thực

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2015 | 3:54:52 PM

YBĐT - Đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Huyện ủy Văn Yên phấn khởi cho biết: "Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã làm cho cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có sự chuyển biến nhận thức sâu sắc.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra việc làm đường giao thông nông thôn.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra việc làm đường giao thông nông thôn.

Đặc biệt là làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện, nhất là người đứng đầu có sự chuyển biến rõ nét về trách nhiệm nêu gương, tính tiền phong, gương mẫu, ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm cao với công việc". Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn thực hiện các nội dung theo từng chuyên đề. Trên cơ sở đó, các chi, Đảng bộ xây dựng kế hoạch thực hiện sát với nội dung của từng địa phương, đơn vị.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện theo Chỉ thị 03 luôn được Huyện ủy quan tâm với nhiều nội dung và hình thức phong phú như thông qua các buổi sinh hoạt Đảng, đoàn thể, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, các phương tiện thông tin đại chúng và lồng ghép với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Đặc biệt, huyện chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, phát huy vai trò già làng, trưởng bản và những người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Đảng viên Cư A Phần, dân tộc Mông ở xã Nà Hẩu cho biết: "Qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân mình và gia đình luôn có ý thức, trách nhiệm với công việc cũng như với cộng đồng dân cư. Vì vậy, gia đình mình đã tự nguyện hiến 300m2 đất để xây dựng điểm trường học Ba Khuy, góp phần cùng với xã hội xây dựng môi trường học tập tốt nhất để cho các em học lấy cái chữ". Cùng với đảng viên Cư A Phần, sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến học tập và làm theo lời Bác.

Tiêu biểu như đảng viên lão thành Trần Ngọc Thắng ở Chi bộ Phố Nhoi, xã Yên Hưng gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; đồng chí Trần Văn Minh - Bí thư Chi bộ 7, xã Lâm Giang vận động nhân dân hiến đất, cây cối, hoa màu để làm đường giao thông nông thôn.

Đối với tập thể là Đảng bộ xã Lâm Giang lãnh đạo thực hiện tốt Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4; Chi bộ cơ quan xã Yên Thái thực hiện tốt việc rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm với công việc được giao của cán bộ, công chức; Đảng bộ Công an huyện tăng cường các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân...

Bên cạnh đó, Huyện ủy Văn Yên đã xác định, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm được triển khai gắn với tập trung sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế được chỉ ra theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định 12 việc cần tập trung sửa chữa, khắc phục ngay và cấp ủy cơ sở đề ra 823 việc, tập trung vào các lĩnh vực: rà soát, xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai; làm đường giao thông nông thôn ở các xã vùng cao; giải quyết những vấn đề tồn đọng từ cơ sở… Đến hết năm 2014, 100% đầu việc thuộc cấp huyện đã được khắc phục kịp thời và cấp cơ sở khắc phục được 766/823 việc.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 đã làm cho chất lượng hoạt động công vụ trên địa bàn huyện Văn Yên ngày càng được nâng cao. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực công tác, lao động, sản xuất, đoàn kết, gắn bó, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Kết thúc năm 2014, huyện đã đạt được nhiều kết quả như: tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định mức 14,1%; thu nhập bình quân đầu người đạt 21,2 triệu đồng; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 77 tỷ đồng, đạt 124% kế hoạch tỉnh giao; tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,14% so với năm 2013... Đó sẽ là động lực quan trọng để cho Văn Yên thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV của huyện đã đề ra.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục