Liễu Đô làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/6/2015 | 3:06:54 PM

YênBái - YBĐT - Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về ý nghĩa và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên nhân dân xã Liễu Đô, huyện Lục Yên.

Nông dân Lục Yên thu hoạch lúa chiêm xuân.
(Ảnh: minh họa)
Nông dân Lục Yên thu hoạch lúa chiêm xuân. (Ảnh: minh họa)

Từ nhận thức đúng đắn, cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Liễu Đô đã tạo ra những việc làm cụ thể, thiết thực như đã mở được hơn 10km đường giao thông liên thôn, hoàn thành trên 5km đường bê tông, đặc biệt có trên 255 gia đình đã hiến đất, cây cối, hoa màu với trên 10 nghìn mét vuông đất và hàng trăm cây ăn quả có giá trị kinh tế.

Để có được kết quả trên, ngay sau khi có Kế hoạch số 08 của Huyện ủy Lục Yên, ngày 17/1/2011 về tiếp tục triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hàng năm, Đảng ủy xã Liễu Đô đã xây dựng các kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời, tổ chức nhiều hội nghị nhằm quán triệt, triển khai việc học tập và làm theo lời Bác đến mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và hướng dẫn xây dựng kế hoạch, viết đăng ký làm theo lời Bác qua chủ đề của từng năm.

Đồng chí Hoàng Công Lệnh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Để thực hiện tốt theo Chỉ thị 03, hàng năm Đảng ủy xã đã chỉ đạo trong cán bộ công chức, đảng viên thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường mối quan hệ với nhân dân, có tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Đồng thời, mỗi cán bộ phải tự đổi mới tư duy, phương pháp làm việc theo hướng có tâm, có trách nhiệm trong chuyên môn nghiệp vụ”.

Điều đáng ghi nhận nữa, trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể ở xã Liễu Đô là, đã có tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, nhận thức của mọi người dân, nên tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của nhân dân trong phong trào nêu gương “Người tốt, việc tốt”. Qua đó, có nhiều cá nhân, nhiều gia đình, tập thể đã có ý thức, trách nhiệm cao với xã hội bằng các việc làm, hành động cụ thể.

Tiêu biểu như: Hội Phụ nữ xã, vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế gia đình, xây dựng những mô hình kinh tế có giá trị cao, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ, hạnh phúc. Đoàn thanh niên thực hiện tốt các đợt tình nguyện làm đường giao thông nông thôn... Đảng viên trẻ Trịnh Đình Hồng, ở chi bộ thôn Cây Thị cho biết: "Là cán bộ, đảng viên, nhất là học và làm theo lời Bác, mình phải luôn tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế để nhân dân học tập, noi theo, đồng thời hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Ông Thiều Văn Lự, ở thôn Cây Mơ, người hiến 160 mét vuông đất để làm nhà văn hóa thôn thì xem đây là việc nên làm, nhằm giúp nhân dân có địa điểm sinh hoạt và tổ chức các hoạt động khác của thôn.

Điểm nghiêm túc trong việc học và làm theo lời Bác ở Liễu Đô là việc nâng chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với xây dựng, thực hiện các chuẩn mực đạo đức học tập chuyên đề từng năm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Đảng bộ đưa vào trong sinh hoạt định kỳ. Thông qua nội dung lồng ghép các bài viết về Bác; biểu dương, nêu gương người tốt việc tốt; những tấm gương sáng, đã khơi dậy các phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào xây dựng nông thôn mới trong quần chúng nhân dân. Nhờ vậy, đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/năm. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đặc biệt xã đã hoàn thành 18/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Đó là tiền đề quan trọng cho Liễu Đô vững bước đi lên trong tương lai.

Văn Tuấn

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục