Ngành Giáo dục và Đào tạo Yên Bình luôn khắc ghi lời Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 1:49:59 PM

YBĐT - Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Bình đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sự thống nhất cao về nhận thức và hành động về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Huyện Yên Bình tuyên dương, khen thưởng các học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018.
Huyện Yên Bình tuyên dương, khen thưởng các học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018.

Trường THCS thị trấn Yên Bình, mấy năm gần đây luôn là đơn vị có số học sinh đạt học sinh giỏi các cấp đứng tốp đầu trong toàn tỉnh. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm học 2017 - 2018 nhà trường có 118 học sinh đạt giải, trong đó cấp tỉnh có 28 giải, cấp huyện 90 giải.
 
Cô giáo Bùi Thị Kim Thoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Để có được kết quả đó, trong thời gian qua, nhà trường đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua như: "Dạy tốt - Học tốt", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đặc biệt thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với chức trách, nhiệm vụ được giao một cách cụ thể, thiết thực, không chung chung, hình thức; thực hiện cụ thể hóa bằng việc xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức nhà giáo trong đơn vị”.
 
Cùng với đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 05, trong hoạt động chuyên môn, Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Yên Bình còn tích cực đổi mới cách dạy, cách học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, giúp học sinh có phương pháp tự học hiệu quả.
 
Cô Nguyễn Thị Tuyết - giáo viên nhà trường cho biết: "Khắc ghi lời Bác dạy, trong dạy học mình luôn luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm tòi sáng tạo trong dạy học, gần gũi với học sinh”.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, trong 2 năm qua, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức quán triệt, phổ biến, học tập sâu rộng các kế hoạch, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh, huyện và của ngành GD&ĐT đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Cùng với đó, Phòng đã chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cá nhân trong nhà trường, trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên.
 
Thầy giáo Nguyễn Văn Lịch - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: "Qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, qua đó không những nâng cao chất lượng giáo dục mà góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội”.

Kết quả sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05, ngành GD&ĐT huyện đã có nhiều tập thể và cá nhân ra sức thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa sâu rộng, điển hình như: Trường Mầm non xã Cảm Ân, cô Nguyễn Thị Tuyết - giáo viên Trường THCS thị trấn Yên Bình, cô Đặng Thị Mỹ Huyền - giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện, em Phạm Văn Cương - học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện. Đặc biệt, trong đợt sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 do Huyện ủy Yên Bình tổ chức, ngành GD&ĐT huyện đã có 1 tập thể và 3 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng.
 
Cùng với đó, chất lượng GD&ĐT trong toàn huyện không ngừng được nâng cao. Kết thúc năm 2017 - 2018, toàn huyện có 230 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, tăng 28 giải so với năm học trước và 45 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, tăng 17 giải so với năm 2016 - 2017. Đây là những thành tích quan trọng để từng bước đưa sự nghiệp GD&ĐT huyện Yên Bình lên một tầm cao mới.

Văn Tuấn

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục