Cán bộ ngành thuế Yên Bái: “Thu thuế phải thu được lòng dân”

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2018 | 8:16:43 AM

YBĐT - Sinh thời Bác căn dặn cán bộ, công chức ngành thuế: "Thu thuế phải thu được lòng dân”.


Trong không khí tự hào phấn khởi của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018), tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái, tập thể, cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động Cục Thuế tỉnh Yên Bái thành kính dâng hương và báo công với Bác. 

Qua 73 năm xây dựng, trưởng thành, với chức năng thực hiện công tác quản lý thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước trên địa bàn, Cục Thuế tỉnh được sự lãnh, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ có hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đặc biệt là sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên, đoàn kết, nhất trí của các thế hệ cán bộ đảng viên, công chức trong toàn ngành đã không ngừng phấn đấu phát huy truyền thống, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngành thuế tỉnh Yên Bái luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của ngành, nhiệm vụ chính trị của  Đảng bộ tỉnh, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, nỗ lực trong việc quản lý thu ngân sách, góp phần thiết thực vào việc tăng cường kỷ cương, pháp luật, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.
 
Cùng với sự đổi mới của ngành thuế cả nước, Cục Thuế tỉnh đã có những bước đột phá trong việc cải cách thủ tục hành chính; luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế, hỗ trợ người nộp thuế tại bộ phận "một cửa" ở cơ quan thuế các cấp để giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính; tổ chức tọa đàm, đối thoại theo từng ngành nghề để tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế; thực hiện các dịch vụ khai thuế qua mạng, nộp và hoàn thuế điện tử cho người nộp thuế; qua đó, đã tiết kiệm được thời gian, chi phí cho người nộp thuế và cơ quan thuế.

Trong nhiều năm qua, Cục Thuế tỉnh luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách được giao, số thu năm sau đều cao hơn năm trước. Những năm đầu khi mới chia tách tỉnh, số thu ngân sách trên địa bàn mới đạt trên 15 tỷ đồng, đến năm 2012 tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đã đạt 1.067 tỷ đồng.
 
Năm 2017, số thu đạt con số ấn tượng trên 2.515 tỷ đồng, năm 2018 toàn tỉnh phấn đấu thu đạt trên 2.900 tỷ đồng. Những thành tích của Cục Thuế tỉnh đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Cục Thuế tỉnh đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và được nhiều bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, của Bộ Tài chính và của UBND tỉnh...
 
Nhiều cán bộ, công chức được công nhận danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cấp ngành, cấp cơ sở; Đảng bộ Cục Thuế nhiều năm được công nhận là đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Trong 8 tháng đầu năm 2018, tổng thu nội địa trên địa bàn đạt 1.361 tỷ đồng bằng 74% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 66% dự toán tỉnh giao; bằng 52% dự toán phấn đấu. Một số nguồn thu đạt tiến độ như: thuế bảo vệ môi trường; ngoài quốc doanh, thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ, thu phí lệ phí, khác ngân sách và cấp quyền khai thác khoáng sản, tiền sử dụng đất khối huyện.
 
Có 4 đơn vị đạt tiến độ thu ngân sách là Văn Yên 124%, Văn Chấn 78%, Nghĩa Lộ 70%, Yên Bình 68%. Có 6 đơn vị đạt tiến độ thu cân đối ngân sách là Văn Yên 77%, Nghĩa Lộ 76%, Văn Chấn 74%, Yên Bình 73%, thành phố Yên Bái 66%, Mù Cang Chải 67%. 

Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ đảng viên, công chức, người lao động Cục Thuế tỉnh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, nguyện mãi mãi khắc ghi những lời Bác dạy, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

 Quang Thiều

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục