Thợ giỏi tiêu biểu học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/10/2018 | 7:48:20 AM

YBĐT - "Giáo sư Võ" là cái tên bạn bè, đồng nghiệp trìu mến dành cho anh Hoàng Duy Võ - Tổ trưởng Tổ Đốt lò, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn (SKTHLS).

Anh Hoàng Duy Võ trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp.
Anh Hoàng Duy Võ trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp.

Sinh năm 1973 tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, tốt nghiệp Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, rồi năm 2002 anh Võ về công tác tại Công ty cổ phần SKTHLS. Là công nhân kỹ thuật ở tổ sản xuất đòi hỏi chuyên môn nghiệp vụ cao nhất, anh luôn cố gắng dành thời gian tìm kiếm tài liệu tham khảo, đọc sách, nghiên cứu trên Internet, tận dụng vật tư sẵn có, gia công, lắp đặt, chế tạo thành nhiều thiết bị có giá trị. Năm 2014, anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, giao nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ đốt lò. 

Năm 2010, Công ty cổ phần SKTHLS liên tục ký kết nhiều hợp đồng lớn thì một lò nung bất ngờ gặp sự cố. Trước áp lực tiến độ sản xuất nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng, thời gian gấp rút, anh em công nhân tăng cường làm ca nhưng tất cả đều trở nên vô nghĩa khi chiếc lò nung cứ nằm đó mà không thể hoạt động vì không có buzy thay thế do toàn bộ hệ thống lò nung của Công ty sử dụng đều được nhập khẩu trực tiếp từ Cộng hòa Liên Bang Đức. 

Với trách nhiệm của người đảng viên, Tổ trưởng Tổ đốt lò, anh Võ đã ngày đêm mày mò, nghiên cứu, chế tạo thành công buzy đánh lửa bằng các vật liệu có sẵn. Không phải chờ đợi phụ tùng thay thế, sáng kiến chế tạo thành công buzy đánh lửa của anh Võ không chỉ giúp Công ty tiết kiệm chi phí mà còn hoàn thành công việc trước thời gian quy định. Chính sáng kiến này đã giúp anh Võ và đồng nghiệp xuất sắc đạt giải Ba tại Hội thi "Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IV" năm 2010. 

Trò chuyện với chúng tôi, anh Võ khiêm tốn: "Với tôi, công việc và tình yêu gia đình là điều quý giá, đáng trân trọng nhất. Để có được kết quả này, tôi đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên của lãnh đạo Công ty và sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp rất nhiều. Mỗi khi có thêm sáng kiến được áp dụng là tôi lại có thêm động lực để cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao". 

Bên cạnh sáng kiến chế tạo buzy đánh lửa, trong công việc hàng ngày, anh Võ luôn là người hết sức cẩn trọng, tâm huyết, khoa học; luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có mặt và xử lý kịp thời mỗi khi lò nung xảy ra sự cố.

Đặc biệt, anh còn thường xuyên cải tiến chương trình nung sản phẩm, sử dụng bộ mở van thay cho bộ hiển thị khối lượng gió, lắp đặt cải tiến hệ thống điện nâng hạ, hành trình đóng, cắt cửa mạch điện, duy trì tránh tắt lò đột ngột… Những sáng tạo trong công việc của anh Võ không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cao mà còn được áp dụng tiện lợi trong công việc, giảm chi phí giá thành sản phẩm. 

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Hoàng Duy Võ luôn là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chiến sỹ thi đua cơ sở; được UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công  ty Công nghiệp Tàu thủy tặng bằng khen, giấy khen. Năm 2013, anh còn vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Giao thông - Vận tải vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo của ngành. 

Không chỉ nỗ lực trong việc tìm tòi các giải pháp, tích cực nghiên cứu đưa ra sáng kiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng lao động, anh Võ còn là người luôn quan tâm đến đồng nghiệp. Trong lời nói cũng như hành động, anh đều hết sức tình cảm, giản dị, tiết kiệm, là tấm gương sáng về học và làm theo Bác để cán bộ, công nhân trẻ trong Công ty noi theo.

Tấm gương người thợ giỏi Hoàng Duy Võ thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ với đoàn viên, đảng viên, cán bộ, công nhân Công ty cổ phần SKTHLS. Tinh thần "Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn" của Hoàng Duy Võ, chắc chắn sẽ còn đóng góp hơn nữa sức lực, sự sáng tạo của mình cho sự phát triển của Công ty.

Mai Linh

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục