Bí thư chi bộ làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2018 | 10:36:55 AM

YBĐT - Đã hơn chục năm làm Bí thư Chi bộ thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn, huyện Yên Bình, ông Hoàng Văn Dũng luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, nhất là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát huy vai trò Bí thư Chi bộ, ông Dũng đã tích cực tuyên truyền các đảng viên trong Chi bộ thực hiện tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, nhân dân thôn Trung Tâm đã tự nguyện hiến trên 5.000 m2 đất cùng nhiều cây cối, hoa màu, tường rào tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng, bê tông hóa các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã; đóng góp công sức, tiền của bê tông hóa được 300 m đường nội thôn giúp nhân dân đi lại thuận tiện và xây dựng 1 nhà văn hóa để sinh hoạt cộng đồng. 

Thôn Trung Tâm có 151 hộ, 416 nhân khẩu, trong đó 95% dân số là đồng bào công giáo. Với vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Hành giáo của Giáo họ Mông Sơn, ông Dũng xác định rõ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng tại địa phương. Hàng năm, ông đã cùng với Ban Chi ủy thôn Trung Tâm chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào sống "tốt đời, đẹp đạo - kính chúa, yêu nước”. 

Nhờ đó, đồng bào công giáo thôn Trung Tâm đã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển các mô hình trồng rừng, trồng cây ăn quả, chăn nuôi ngày càng nhiều. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. 

Không chỉ vậy, ông Dũng còn là hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Gia đình ông hiện có trên 10ha rừng trồng từ 3 năm tuổi trở lên. 

Cùng với đó là chăn nuôi lợn thịt và trên 100 con gà. Tổng thu nhập của gia đình đạt trên 150 triệu đồng/năm. Kinh tế ổn định, gia đình ông còn giúp nhiều hộ nghèo trong thôn vay vốn không lấy lãi với mức cho vay từ 20 triệu đến 30 triệu đồng/hộ. 

Ông Vũ Quang Ưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mông Sơn chia sẻ: "Đồng chí Hoàng Văn Dũng với vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ban hành giáo đã tích cực vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và còn thường xuyên giúp đỡ những hộ khó khăn để cùng phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Vì vậy, khi ông Dũng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện một công việc gì của thôn đều được các hộ dân đồng tình ủng hộ...”. 

Vàng Mai

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục