Noi gương Bác ở ngôi trường mang tên Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2018 | 7:53:31 AM

YBĐT - Là ngôi trường được vinh dự mang tên Bác kính yêu, nhiều năm qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành luôn là đơn vị dẫn đầu trong bồi dưỡng học sinh giỏi và đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. 

Bằng cách để học sinh nghiên cứu trước bài ở nhà rồi thuyết trình, trình chiếu powerpoint trong giờ Hóa của cô giáo Linh đã giúp các em chủ động và thích thú.
Bằng cách để học sinh nghiên cứu trước bài ở nhà rồi thuyết trình, trình chiếu powerpoint trong giờ Hóa của cô giáo Linh đã giúp các em chủ động và thích thú.

 
Có được thành tích đó là do nhà trường luôn thấm nhuần lời Bác dạy "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” và nỗ lực đoàn kết, sáng tạo, thi đua "dạy tốt, học tốt”. 

Xác định tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác, những năm qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên trong sinh hoạt Đảng; đồng thời, triển khai lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chuyên môn, tổ, đoàn thể và học tập chuyên đề. 

Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức nhà giáo; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của mỗi đảng viên và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương học và làm theo Bác được các cấp khen thưởng. 

Là cá nhân điển hình học và làm theo Bác được tỉnh tuyên dương vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, cô giáo Phạm Thị Hải Linh - giáo viên môn Hóa luôn tiên phong trong mọi hoạt động của nhà trường. 

Cùng với 2 sáng kiến, kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái đánh giá, xếp loại xuất sắc là "Phương pháp giải nhanh bài tập Peptit áp dụng thi THPT quốc gia” và "Xây dựng hệ thống bài tập phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 nâng cao THPT”, cô giáo Linh đã có 12 học sinh đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi các cấp và khu vực. 

Trong đó, có 1 em đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia năm 2018 và được tham dự vòng loại khu vực Olympic Hóa học châu Á - Thái Bình Dương. 

Cô Linh chia sẻ: "Học và làm theo Bác là công việc thường xuyên, nhất là đối với nghề sư phạm thì càng cần thiết. Trong công việc, tôi luôn thực hiện nghiêm túc việc đổi mới phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Phương pháp của tôi là cho các em chuẩn bị bài trước ở nhà rồi đến tiết học chính, ở mỗi phần, các em sẽ thay nhau thuyết trình, trình chiếu powerpoint và thực hành thí nghiệm. Với phương pháp này, các em không chỉ nhớ bài lâu mà còn khiến các em yêu thích môn Hóa hơn”.

Với các em học sinh, nội dung học tập và làm theo gương Bác được lồng ghép trong môn học Giáo dục công dân, các hoạt động tập thể, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, giờ chào cờ đầu tuần. 

Em Nghiêm Thị Phương Thúy lớp 12 Văn cho biết: "Noi gương Bác, em luôn cố gắng học tốt để có kiến thức, kỹ năng; trau dồi đạo đức, sống đẹp, sống lành mạnh và tích cực rèn luyện thân thể, luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ”.

Việc học tập và làm theo Bác cũng được Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành gắn liền việc thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành giáo dục; từ đó, nhà trường đã đạt được những kết quả tích cực. 

Năm học 2017 - 2018, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt 100%. Chất lượng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia được nâng lên rõ rệt với 118 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi và Hội thi Sáng tạo khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh; 24 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia (tăng 6 giải cấp quốc gia so với năm học 2016 - 2017). 

Thầy Nguyễn Quang Hợp - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: với quyết tâm thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học, xứng đáng là cái nôi đào tạo ươm mầm tài năng cho tỉnh. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng, nhà trường căn cứ vào chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm, lựa chọn những vấn đề còn tồn tại, hạn chế để đưa ra các biện pháp khắc phục, phấn đấu đạt những kết quả cao hơn nữa trong sự nghiệp "trồng người”.

Thanh Chi

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục