Hậu cần công an Yên Bái làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2018 | 8:18:55 AM

YBĐT - Thượng tá Lê Thị Thanh Hằng – Bí thư Đảng bộ cơ sở, Trưởng phòng Hậu cần chia sẻ: "Đảng ủy cơ sở Phòng Hậu cần luôn coi việc thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là nội dung quan trọng để giáo dục CBCS..."

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng ủy cơ sở Phòng Hậu cần nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng ủy cơ sở Phòng Hậu cần nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Xác định rõ việc học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND) là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ cơ sở, xây dựng lực lượng hậu cần công an trong sạch vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức phải gắn liền với nhiệm vụ công tác chuyên môn, Đảng ủy cơ sở Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hơn 50 đảng viên và CBCS trong đơn vị. 

Đồng thời, gắn việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các chỉ thị của Bộ Công an và Phong trào CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Song song với việc phát động toàn thể đảng viên, CBCS ký cam kết thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng đã tăng cường công tác kiểm tra Điều lệnh, kịp thời chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, chấp hành quy chế, quy trình công tác, kỷ luật lao động; chế độ trực ban, trực chiến đấu; việc ghi sổ nhật ký công tác. 

Đồng thời, xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh công sở; chấn chỉnh việc uống rượu, bia trong giờ làm việc nhằm giáo dục ý thức trách nhiệm đối với công việc của đảng viên và CBCS, trong đó nêu cao vai trò trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của bí thư chi bộ trực thuộc và lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị. 

Bám sát các chương trình, nhiệm vụ công tác của Bộ Công an về nhiệm vụ công tác hậu cần, kỹ thuật; Kế hoạch công tác công an của Công an tỉnh và khẩu hiệu hành động "Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đồng thuận cao, bốn cùng với đồng bào các dân tộc”, lãnh đạo Đảng ủy Phòng Hậu cần đã xây dựng kế hoạch, chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai nhiều giải pháp thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí. 

Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ trong công tác hậu cần, đẩy mạnh khoán chi tiêu ngân sách, tạo chủ động cho công an các đơn vị, địa phương, trong đó ưu tiên cho các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, các đơn vị trực tiếp chiến đấu, còn khó khăn về cơ sở vật chất.... 

Thực hiện công tác xây dựng cơ bản, doanh trại, môi trường, Đảng ủy cơ sở Phòng Hậu cần đã chỉ đạo đảng viên và CBCS tăng cường giám sát chặt chẽ các công trình thi công, công trình xây dựng cơ bản có chất lượng, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng đã được triển khai. Kết quả, nhiều trụ sở làm việc của các đơn vị công an trong tỉnh được xây dựng, mở rộng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu làm việc của CBCS công an huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu. 

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai dự án xây dựng cơ sở làm việc của Công an huyện Văn Yên; xây dựng, mở rộng Trại tạm giam và Dự án hệ thống kho vật chứng… đơn vị đã đầu tư đưa vào sử dụng nhà kho bảo quản phương tiện vật tư kỹ thuật Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh; trụ sở Trạm cảnh sát giao thông Km 28 và Km 9 huyện Yên Bình; Cụm Công an xã Khao Mang và Ngã ba Kim (huyện Mù Cang Chải); khởi công xây dựng trụ sở làm việc công an xã Pá Lau, Bản Mù (huyện Trạm Tấu) và thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, xã Tú Lệ (huyện Văn Chấn)…. 

Ngoài ra, đơn vị còn chủ động khảo sát, báo cáo đề xuất để cải tạo, sửa chữa một số cơ sở doanh trại; trang bị, cấp phát kịp thời doanh cụ cho các đơn vị phục vụ công tác, sinh hoạt của CBCS; kiểm tra, sửa chữa, thay thế các thiết bị, bảo đảm vận hành hệ thống máy móc được lắp đặt. 

Mặc dù hàng ngày phải thực hiện khối lượng công việc lớn; giải quyết, thanh toán kinh phí theo định kỳ và đề xuất nhưng CBCS Phòng Hậu cần luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, không để xảy ra dù chỉ một sơ xuất nhỏ, góp phần giảm tối đa những sai phạm kinh tế. 

Nhờ vậy, kết quả các đợt kiểm tra, kiểm toán Nhà nước, Công an tỉnh đều được đánh giá là một trong những đơn vị quản lý tốt các nguồn kinh phí, sử dụng tài chính, tài sản tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp chế độ chính sách. 

Để đạt được hiệu quả cao trong công tác hậu cần, kỹ thuật, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, những năm qua, các đảng viên trong Đảng ủy cơ sở và CBCS Phòng Hậu cần đã tích cực thực hiện Phong trào thi đua CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Theo đó, đảng viên và CBCS trong đơn vị đã thực hiện đổi mới tư duy từ hậu cần "phục vụ” sang hậu cần, kỹ thuật "bảo đảm”. 

Phương thức công tác cũng chuyển từ thụ động sang chủ động, đi trước một bước, chuẩn bị các yêu cầu vật chất, kỹ thuật cần thiết phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Hơn thế, đơn vị đã chủ động thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt thủ tục phiền hà cho công an các huyện, thị, thành phố. 

Thực hiện rà soát, sửa đổi các quy định, quy trình công tác, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế, phục vụ tốt nhất cho công tác, chiến đấu thường xuyên và đột xuất của lực lượng công an toàn tỉnh. Nhờ chủ động trong công tác nên khi xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, đơn vị đã đáp ứng đầy đủ về kinh phí, trang cấp kịp thời công cụ hỗ trợ, vũ khí, phương tiện, trang thiết bị, y tế, lương thực, nhu yếu phẩm phục vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương. 

Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện tốt công tác quản trị, phục vụ và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đoàn khách, Hội nghị do UBND tỉnh và Công an tỉnh tổ chức. Năm 2017, Nhà khách công vụ đã đón tiếp và phục vụ 1.622 đoàn với hơn 2.000 lượt khách đến nghỉ và làm việc tại Công an tỉnh. Nhà ăn tập thể đã phục vụ tốt bữa ăn cho CBCS và các hội nghị của Công an tỉnh tổ chức, bảo đảm tiêu chuẩn, định lượng, chế độ, hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm. Công tác vệ sinh môi trường trụ sở cơ quan luôn bảo đảm xanh, sạch, đẹp. 

Thượng tá Lê Thị Thanh Hằng – Bí thư Đảng bộ cơ sở, Trưởng phòng Hậu cần chia sẻ: "Đảng ủy cơ sở Phòng Hậu cần luôn coi việc thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là nội dung quan trọng để giáo dục CBCS của đơn vị lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, kiên định lập trường tư tưởng cách mạng, xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất, ý thức trách nhiệm trong công việc, giữ vững phẩm chất đạo đức trong sáng, kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, quy định của lực lượng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống”.

Với những kết quả đạt được trong học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy gắn với công tác hậu cần, kỹ thuật những năm qua, Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã có hàng chục lượt tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Công an. Liên tục trong các năm 2016, 2017, đơn vị đều đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được tặng cờ thi đua xuất sắc cơ sở của Bộ Công an cùng nhiều bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh, Bộ Công an và Công an tỉnh trao tặng. 

Đây là nguồn cổ vũ động viên to lớn, giúp tập thể CBCS Phòng Hậu cần luôn đoàn kết, phấn đấu giỏi về chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao, trung thực, tận tụy với công việc, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác của lực lượng công an toàn tỉnh.

Thanh Hương

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục