Tuổi trẻ Trường Chính trị làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2019 | 6:28:30 AM

YênBái - Thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, tuổi trẻ Trường Chính trị tỉnh đã nỗ lực rèn luyện và không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp sức xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh.

Đoàn viên Trường Chính trị tỉnh thăm hỏi, tặng quà, động viên cụ Lèo Thị Bun, thôn Noong Khoang, xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn.
Đoàn viên Trường Chính trị tỉnh thăm hỏi, tặng quà, động viên cụ Lèo Thị Bun, thôn Noong Khoang, xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn.

Đồng chí Hán Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Trường Chính trị tỉnh cho biết: "Với 24 đoàn viên, trong đó, có 23 đoàn viên là đảng viên, Đoàn Trường luôn xác định quan điểm học và làm theo Bác không chạy theo hình thức, phong trào mà phải đi vào thực chất, gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Từ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực từ đạo đức, nhân cách đến hành động của mỗi đoàn viên thanh niên trong Đoàn trường. Các đoàn viên không ngừng học tập để tích lũy và nâng cao tri thức của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc chuyên môn. Đồng thời, phát huy tinh thần tiên phong, tình nguyện của tuổi trẻ qua những hành động cụ thể, việc làm sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội”. 

Xác định nâng cao chất lượng công tác chuyên môn là nhiệm vụ hàng đầu, Đoàn trường luôn động viên, khuyến khích đoàn viên nêu cao tinh thần tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực gắn với sử dụng các phương tiện giảng dạy hiện đại, tiếp cận với kiến thức khoa học - công nghệ mới, đặc biệt là lĩnh vực tin học, ngoại ngữ để đáp ứng với đòi hỏi của tình hình mới. Ngoài ra, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên đã tích cực tham gia vào các đề tài khoa học cấp trường và Câu lạc bộ Giảng viên trẻ. 

Qua đó, các giảng viên có thêm cơ hội để trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng sư phạm, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn.

Gắn liền với nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nhiều đoàn viên trẻ luôn xung kích, tiên phong, nòng cốt trong phong trào thanh niên tình nguyện và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, thể hiện những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. 

Cụ thể, tháng 2/2019, Đoàn trường phối hợp với Hội Cựu chiến binh nhà trường phát động phong trào "Quyên góp ủng hộ cụ già neo đơn”, tối thiểu 10.000 đồng/đoàn viên. Số tiền quyên góp được các đoàn viên chuyển đến giúp đỡ cụ Lường Thị Lậu, 92 tuổi là gia đình khó khăn và cụ Lèo Thị Bun, 84 tuổi là người già không nơi nương tựa ở thôn Noong Khoang, xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn. 

Cùng đó, Đoàn trường cũng đã tổ chức buổi tình nguyện giúp đỡ các cụ quét dọn nhà cửa, động viên các cụ bằng những phần quà thiết thực. Hành động nhỏ nhưng lại mang giá trị lớn lao, kết nối yêu thương, san sẻ hạnh phúc, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp "lá lành đùm lá rách”, giúp các cụ vơi bớt khó khăn. 

Cụ Lèo Thị Bun xúc động: "Bước sang tuổi 84, sức đã yếu. Tôi sống dựa vào tình thương của hàng xóm. Nay được các cháu của Trường Chính trị tỉnh mua các thứ sinh hoạt hàng tháng và giúp tôi dọn dẹp nhà cửa tôi vui lắm”. 

Ngoài ra, Đoàn trường đã cùng các chi đoàn trong Cụm thi đua số 1 thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh vận động các doanh nghiệp cấp ủy, chính quyền và các tổ chức cơ sở Đoàn ủng hộ tiền, vật liệu, ngày công và khánh thành, trao tặng ngôi nhà tình bạn trị giá 78 triệu đồng cho chị Hà Thị Tươi ở thôn Bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào quyên góp ủng hộ, "Uống nước nhớ nguồn", "Nuôi heo đất cùng em tôi đến trường"... 

Đánh giá về hoạt động của đoàn viên Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Đồng Mạnh Linh - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: "Phong trào học tập và làm theo Bác trong Đoàn Trường Chính trị tỉnh thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Với đặc thù đoàn viên thanh niên hầu như là giảng viên trẻ, việc học và làm theo Bác được các đoàn viên gắn trong từng nội dung, công việc cụ thể đã góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Đồng thời, mỗi đoàn viên đã luôn xung kích, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với cộng đồng và Đoàn cấp trên”.

Thanh Chi - Hán Mạnh Hùng

Tags Trường Chính trị Đoàn trường

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục