“Đóa hoa” dâng Bác của ngành thuế Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2019 | 7:59:25 AM

YênBái - Trong không khí toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh hăng hái thi đua hướng về kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), cán bộ, công chức, người lao động Cục Thuế tỉnh đã thành kính dâng lên Bác bông hoa tươi thắm là những thành tích mà Đảng bộ, cán bộ, công chức, người lao động Cục Thuế đạt được thời gian qua.

Cán bộ, công chức và người lao động Cục Thuế tỉnh thành kính báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cán bộ, công chức và người lao động Cục Thuế tỉnh thành kính báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

74 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, với chức năng tổ chức thực hiện quản lý thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước trên địa bàn, Cục Thuế tỉnh dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giám sát của HĐND tỉnh, sự giúp đỡ có hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn và đặc biệt là sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên, đoàn kết nhất trí, phát huy nội lực khắc phục những khó khăn thách thức, nắm bắt thời cơ thuận lợi của toàn thể cán bộ công chức, người lao động Cục Thuế tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Các thế hệ cán bộ công chức, người lao động trong toàn ngành đã không ngừng phấn đấu phát huy truyền thống, trau dồi lý luận chính trị, học tập và làm theo tấm, gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Ông Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh chia sẻ: trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngành thuế tỉnh luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của ngành và nhiệm vụ chính trị của tỉnh Đảng bộ tỉnh, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, nỗ lực trong việc quản lý thu ngân sách, góp phần thiết thực vào việc tăng cường kỷ cương, pháp luật, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật... 

Cùng với sự đổi mới của ngành thuế cả nước, Cục Thuế tỉnh đã có những bước đột phá trong việc cải cách thủ tục hành chính; luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế; không ngừng nâng cao chất lượng tuyên truyền, hỗ trợ và chất lượng phục vụ người nộp thuế tại bộ phận "một cửa" ở cơ quan thuế các cấp để giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính thuế; tổ chức tọa đàm, đối thoại theo từng ngành nghề để tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế; thực hiện các dịch vụ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử và hoàn thuế điện tử cho người nộp thuế. Qua đó, đã tiết kiệm được thời gian, chi phí cho người nộp thuế và cả ở cơ quan thuế. 

Trong nhiều năm qua, Cục Thuế tỉnh luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách được giao; số thu năm sau đều cao hơn năm trước. Nếu như những năm đầu mới chia tách tỉnh (năm 1991), Cục Thuế tỉnh Yên Bái mới có tổng số thu ngân sách trên địa bàn khoảng 15 tỷ đồng thì đến năm 2018 số thu ngân sách đạt trên 2.910 tỷ đồng. 

Những thành tích của Cục Thuế tỉnh đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận qua việc được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và được nhận nhiều bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, của Bộ Tài chính và của UBND tỉnh... Nhiều cán bộ, công chức được công nhận danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cấp ngành, cấp cơ sở; Đảng bộ Cục Thuế nhiều năm được công nhận là đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện". 

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ công chức Cục Thuế tỉnh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác. Nguyện mãi mãi khắc ghi những lời Bác dạy, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác: "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư"; thực hiện nói phải đi đôi với làm, mỗi cán bộ đảng viên phải gắn bó mật thiết với nhân dân, cơ quan thuế luôn đồng hành với người nộp thuế, thực hiện tốt phương châm "Thu thuế phải thu được lòng dân”. 

Mỗi cán bộ đảng viên sẽ luôn rèn luyện phấn đấu, để hoàn thiện bản thân, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, luôn chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thuế vừa "hồng”, vừa "chuyên”, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước, luôn thu đúng, thu đủ và thu kịp thời, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch và hiệu quả; lấy sự hài lòng của người nộp thuế làm thước đo chính cho hiệu quả hoạt động của ngành. 

Quang Thiều

Tags Thuế Yên Bái đối thoại thu thuế người nộp thuế

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục