Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh “Dân vận khéo” gắn với học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2019 | 8:02:39 AM

YênBái - Việc đẩy mạnh Phong trào thi đua dân vận khéo gắn với Chỉ thị 05 đã nâng cao hiệu quả thực hiện công tác dân vận trong toàn Khối từ phương thức hoạt động đến phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng gần dân, tôn trọng dân, phục vụ nhân dân...

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thường xuyên tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà nhân dân vùng đặc biệt khó khăn.
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thường xuyên tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà nhân dân vùng đặc biệt khó khăn.

Gắn công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với công tác dân vận; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thống nhất trong từng cơ quan, đơn vị, tạo động lực để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo trong nhiệm vụ được giao… đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng ủy Khối các cơ quan (KCCQ) tỉnh triển khai khi tham gia thực hiện Phong trào thi đua "Dân vận khéo” (DVK) thời gian qua. 

Nổi bật trong thực hiện Phong trào thi đua DVK gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng ủy KCCQ tỉnh là công tác chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, các đoàn thể trong Khối triển khai xây dựng các mô hình, điển hình DVK. 

Tiêu biểu như: Đảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh… ký quy chế phối hợp về nghiệp vụ, những vấn đề liên quan đến quyền con người, quyền công dân; Đảng ủy Sở Tài chính chỉ đạo cán bộ, đảng viên tham mưu thực hiện tốt công tác phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị, thành phố nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, kịp thời tham mưu với tỉnh ban hành các chính sách liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành… 

Việc đẩy mạnh Phong trào thi đua DVK gắn với Chỉ thị 05 đã nâng cao hiệu quả thực hiện công tác dân vận trong toàn Khối từ phương thức hoạt động đến phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng gần dân, tôn trọng dân, phục vụ nhân dân, xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức kỷ cương, trách nhiệm, tận tình, thân thiện. 

Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, điển hình được xây dựng thành công, đạt hiệu quả tốt như: mô hình "Tham mưu, thực hiện tốt công tác tiếp dân; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo” của Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy; mô hình "Vì dân, gần dân làm gương để nhân dân noi theo” của Chi bộ Hội Nông dân tỉnh.

Mô hình "Thực hiện tốt lời dạy của Bác Việc gì có lợi cho dân, cho nước thì khó đến đâu cũng phải làm bằng được” của Chi bộ Thanh tra tỉnh, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Lê Quốc Toản - Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu chỉ đạo có hiệu quả Phong trào thi đua DVK trong ngành giáo dục; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đăng ký thực hiện tốt lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu”… 

Bên cạnh đó, các đoàn thể, đơn vị trong Khối cũng chủ động phối hợp với các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, giúp đỡ nhân dân vùng đặc biệt khó khăn. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo; tạo điều kiện và môi trường để đoàn viên, hội viên thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa của tỉnh. 

Thời gian qua, Đảng ủy KCCQ tỉnh cùng Đoàn KCCQ tỉnh đã vận động xây dựng 23 nhà tình nghĩa, hàng trăm suất quà tặng hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 1 cầu treo tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu trị giá 250 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà "Mái ấm tình thương”, tặng 150 suất quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tặng bò sinh sản cho 2 hộ nghèo xã An Lương, huyện Văn Chấn…

Để Phong trào thi đua DVK trở thành việc làm thường xuyên, thực sự đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực, thời gian tới, Đảng ủy KCCQ tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, Nghị quyết của Đảng ủy Khối về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận nói chung và Phong trào thi đua DVK nói riêng.

Triển khai thực hiện sâu rộng Chỉ thị 05 gắn với công tác dân vận trong các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị; duy trì, đẩy mạnh xây dựng mô hình, điển hình DVK… góp phần khơi dậy và phát huy sức mạnh toàn dân trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Mai Linh

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục