Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ học Bác vững chuyên môn, tròn y đức

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/10/2022 | 7:50:06 AM

YênBái - Một trong những kết quả nổi bật trong việc học và làm theo Bác là công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến được quan tâm.

Chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng, thấp cân tại Khoa Đơn nguyên sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.
Chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng, thấp cân tại Khoa Đơn nguyên sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Bác sĩ Chuyên khoa I Phan Thanh Tôn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cho biết: "Việc đẩy mạnh học và làm theo Bác được cấp ủy chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; các chỉ thị, nghị quyết được các chi bộ, đoàn thể triển khai nghiêm túc. Qua đó, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, y, bác sĩ tại đơn vị đã có chuyển biến rõ nét, giao tiếp ứng xử giữa cán bộ y tế với người bệnh được nâng lên rõ rệt, chất lượng chăm sóc người bệnh ngày càng cao. 

Điều này được minh chứng khi tỷ lệ hài lòng của người bệnh đến khám và điều trị hàng năm đạt trên 95%. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ, đảm bảo chất lượng và nội dung đầy đủ theo quy định về thực hiện tốt chế độ kiểm tra, giám sát, công tác quản lý đảng viên của chi, Đảng bộ...”. 

Đồng chí Nguyễn Phương Quyên - Phó Bí thư Chi bộ Cận lâm sàng chia sẻ: "Từ triển khai của Đảng bộ, Chi bộ đã quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên căn cứ kế hoạch của Đảng ủy để cụ thể hóa thành chương trình kế hoạch cụ thể theo điều kiện thực tế tại khoa phòng. Mỗi cán bộ, đảng viên phải xây dựng kế hoạch cá nhân và ký cam kết nghiêm túc thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tinh thần Chỉ thị 05”.

Một trong những kết quả nổi bật trong việc học và làm theo Bác là công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến được quan tâm. Những năm qua, Đảng ủy đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên trong toàn Đảng bộ, đồng thời gắn với rèn luyện thực hiện 12 điều quy định về y đức và y nghiệp. Từ đó, xuất hiện nhiều gương điển hình, nhiều mô hình tiên tiến ở các chi bộ, khoa phòng và các vị trí công tác. 

Nổi bật là mô hình phục vụ với phương châm "Làm hết việc chứ không làm hết giờ”, coi trọng nâng cao tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân "Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện, mô hình ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh; mô hình từ thiện nhân đạo hỗ trợ bệnh nhân nghèo: "Nấu cháo tình thương”, "Tủ áo ấm tình thương”… 

Điển hình cá nhân như các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Diệp - Phó Bí thư Chi bộ Phòng ban, Trưởng phòng Điều dưỡng; Phạm Đức Cương - Chi ủy viên Chi bộ Phòng ban; Nguyễn Ngọc Khánh - Bí thư Chi bộ Nội Nhi... là những gương sáng trong quản lý, điều hành xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, xây dựng mối đoàn kết, vững vàng về chính trị và chuyên môn. Về tập thể, Phòng Điều dưỡng luôn thực hiện tốt việc nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giao tiếp ứng xử của điều dưỡng toàn bệnh viện với người bệnh… 

Chị Nguyễn Thùy Linh ở phường Tân An - là bệnh nhân vừa được ra viện chia sẻ: "Tôi nằm viện một tuần, được các y, bác sĩ tận tình, quan tâm; tinh thần, thái độ phục vụ rất chu đáo, thân thiện. Hơn thế, các y, bác sĩ còn tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người bệnh để chăm sóc, phục vụ tốt nhất, tôi thấy thoải mái như ở nhà. Chính vì vậy, bệnh của tôi đã ổn định rất nhanh”. 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Bệnh viện xác định việc học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục. Bí thư Đảng ủy Phan Thanh Tôn khẳng định: "Người đứng đầu các chi bộ, tổ chức đoàn thể và các khoa, phòng cần bám sát định hướng, hướng dẫn của cấp trên; chủ động tìm ra cách làm sáng tạo, phù hợp, chọn vấn đề, chọn công việc để tập trung chỉ đạo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Đưa việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị. Bên cạnh đó đề cao công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát; nghiêm túc thực hiện chế độ giao ban, đánh giá định kỳ để việc học và làm theo Bác tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn nữa”.

Trần Minh

Tags Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ Chỉ thị 05 khám chữa bệnh tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục