Những tấm gương điển hình làm theo Bác ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/11/2022 | 7:27:27 AM

YênBái - Ông Hà Đình Chỉnh, ông Phạm Đình Quý là 2 trong 9 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được Thành ủy Yên Bái tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen 9 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhâp dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.
Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen 9 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhâp dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

10 năm đảm nhận cương vị Chủ tịch CCB xã Giới Phiên, ông Hà Đình Chỉnh luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu trong mọi hoạt động và luôn cố gắng hết mình vì công việc chung. Trong các phong trào của Hội CCB, với vai trò người đứng đầu, ông luôn đi sâu, đi sát nắm bắt tình hình của từng gia đình hội viên để giúp đỡ cho phù hợp. 

Cùng đó, ông đứng ra vận động xây dựng được 21 mô hình kinh tế tiêu biểu đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; chủ trì giúp đỡ 1 hộ hội viên thoát nghèo. Bên cạnh đó, ông vận động hội viên tham gia xây dựng mới một tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp trị giá 25 triệu đồng. 

Đặc biệt, ông đã vận động 251 gia đình hội viên chấp hành tốt việc giải phóng mặt bằng để triển khai các công trình, dự án trên địa bàn. Hội CCB xã còn đứng ra nhận ủy thác cho 121 hội viên vay vốn số dư nợ là 4,1 tỷ đồng. Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ hội viên và nhân dân kỹ thuật sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ hội viên nghèo xuống mức thấp nhất. 

Ông Chỉnh chia sẻ: "Là địa phương đang triển khai nhiều chương trình dự án phải thu hồi đất của nhân dân; trong đó, có hội viên CCB, tôi đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tự nguyện giải phóng mặt bằng vì lợi ích chung. Qua công việc, tôi nhận thấy, mình cần học ở Bác phong cách gần gũi với nhân dân, đi sâu, đi sát, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và các hội viên để tuyên truyền, vận động; tranh thủ phản ánh các ý kiến, kiến nghị của nhân dân và hội viên đến với cấp trên để xem xét, giải quyết kịp thời nhằm không gây bức xúc trong hội viên và nhân dân”.

Trong quá trình công tác, ông Chỉnh đã nhiều lần được các cấp khen thưởng, hàng năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông vinh dự được Thành ủy Yên Bái lựa chọn để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu tham gia triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2022.

Chia tay ông Chỉnh, chúng tôi đến thăm ông Phạm Đình Quý - đảng viên Chi bộ Tổ dân phố số 10, phường Minh Tân. 72 tuổi đời, 41 năm tuổi Đảng, ông Quý luôn tâm niệm phải cố gắng hết mình vì công việc chung và lan tỏa tình yêu thương đến với những người khó khăn hơn. Theo đó, ông tích cực tham gia các hoạt động, gương mẫu trong rèn luyện, tu dưỡng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tâm huyết, sáng tạo, trách nhiệm cao trong công việc được giao nên ông luôn được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng. Cùng đó, ông tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng do tổ dân phố tổ chức; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn phường. 

Năm 2021, từ các nguồn vận động, ủng hộ, ông đã trao tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tổ với số tiền 20 triệu đồng. Năm 2022, ông ủng hộ 5 suất quà cho 5 hộ nghèo trị giá 2,5 triệu đồng, hỗ trợ lắp camera an ninh của tổ dân phố 3 triệu đồng. Trước đó, ông ủng hộ gần 80 triệu đồng để nâng cấp, sửa chữa Nhà văn hóa Tổ dân phố số 10. Nhiều năm liền, ông được công nhận là "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 

Ông Quý tâm niệm: "Tôi luôn muốn dành sự yêu thương cho tất cả mọi người nên khi gặp những hoàn cảnh khó khăn, tôi đã dành dụm những phần lương ít ỏi của mình để chia sẻ với họ. Dù món quà không nhiều, song đó là sự sẻ chia để lan tỏa tình yêu thương. Là đảng viên của Chi bộ Tổ dân phố 10, tôi luôn chú trọng giữ gìn mối đoàn kết trong Đảng, tích cực tham gia các hoạt động của Chi bộ và tổ dân phố”.

Vinh dự là 1 trong 9 điển hình tiên tiến được Thành ủy tuyên dương, ông Quý coi đó là động lực để mình tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ của người đảng viên, đặt lợi ích của tập thể lên trên hết, trước hết.  

Ông Đỗ Văn Nghị - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết: "Triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023, đến nay toàn Đảng bộ thành phố đăng ký 242 mô hình, điển hình (122 mô hình tập thể, 120 cá nhân điển hình tiên tiến). Qua đánh giá, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực với cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, đổi mới tác phong công tác gần dân, sát dân, tận tụy phục vụ nhân dân, thực sự là những tấm gương sáng được biểu dương, lan tỏa, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố và cơ sở. 

Năm 2021, Thành ủy và cơ sở đã biểu dương, khen thưởng trên 100 tập thể và cá nhân tiêu biểu. Năm 2022, thành phố đã lựa chọn, giới thiệu 1 tập thể, 1 cá nhân tham gia Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý” do Trung ương tổ chức, 1 cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen.

Hà Anh

Tags Chỉ thị 05 mô hình gần dân sát dân tận tụy phục vụ nhân dân đảng viên

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục