Bốn năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

Yên Bái: Nhiều tập thể, cá nhân đã “làm theo” tấm gương của Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2010 | 1:21:38 PM

YBĐT – Ngày 3/12, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Cuộc vận động chủ trì hội nghị.

Trong 4 năm qua, hầu hết các cấp uỷ Đảng, Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp tỉnh Yên Bái đã triển  khai nghiêm túc, đúng thời gian và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Trung ương. Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức tốt việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều nơi đã cụ thể hóa bằng việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức, chỉ tiêu, tiêu chí cụ thể trong việc “làm theo”.

Nhiều hoạt động như cuộc thi, toạ đàm, giao lưu, hội thảo các hoạt động văn hóa, thông tin theo chủ đề hàng năm được tổ chức với nội dung, hình thức phong phú, hấp dẫn. Từ đó tạo nên sự quan tâm sâu sắc của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về cuộc vận động.

Đồng chí Đào Ngọc Dung trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động

Cuộc vận động đã thực sự đi vào đời sống nhân dân, tạo được chuyển biến về chất trong học tập và làm theo tấm gương của Bác. Đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những việc làm bình dị, đời thường góp phần làm cho cuộc vận động trong tỉnh có ý nghĩa thiết thực. Thông qua cuộc vận động, các giá trị đạo đức Hồ Chí Minh được giữ gìn, bồi đắp đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng đạo đức, đẩy lùi tiêu cực và tệ nạn xã hội.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, nêu những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện hiệu quả Cuộc vận động ở địa phương, cơ sở.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung, uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng ban Cuộc vận động đã biểu dương những thành tích của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp đã đạt được trong 4 năm qua.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp uỷ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp cần tiếp tục chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chủ trương mới của Trung ương để cuộc vận động đi vào chiều sâu và đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn, góp phần tạo nên sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo tiền đề cho việc triển khai thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao cho Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ hướng dẫn các chi, đảng bộ trong toàn tỉnh học tập, làm theo những điều Bác Hồ căn dặn cán bộ Đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh khi người lên thăm Yên Bái.

Hội nghị cũng đã công bố danh sách 2 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 26 tập thể và 23 cá nhân đã được UBND tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện cuộc vận động.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục