Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/7/2015 | 2:29:45 PM

YênBái -

YBĐT - Sáng 9/7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2015).

Tại buổi gặp mặt, ngành văn hóa - thể thao và du lịch đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của ngành du lịch Việt Nam và du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trong suốt chặng đường 55 năm hình thành và phát triển, ngành du lịch Việt Nam từ chỗ chưa có địa chỉ trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới, đến nay đã trở thành điểm đến an toàn và thân thiện và du lịch đã được Đảng và Nhà nước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn. Với những kết quả đã đạt được có thể khẳng định ngành du lịch Việt Nam đã có những bước chuyển biến mạnh cả về số lượng và chất lượng. Tính đến năm 2014 cả nước có 1.322 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và hàng nghìn hộ tư nhân kinh doanh du lịch hoạt động ở hầu hết các địa phương trong cả nước. Từ năm 2001 đến nay, Chính phủ đã hỗ trợ 7.836 tỷ đồng đầu tư hạ tầng du lịch ở các khu du lịch trọng điểm tại các địa phương. Đến năm 2014, Việt Nam đã đón và phục vụ 42,87 triệu lượt khách, thu nhập từ du lịch đạt 230 nghìn tỷ đồng.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Cùng với cả nước, trong những năm qua, hoạt động du lịch của tỉnh Yên Bái đã được quan tâm chỉ đạo và phối hợp thực hiện. Năm 2000, toàn tỉnh Yên Bái có 17 cơ sở lưu trú, đón và phục vụ trên 12 nghìn lượt người thì đến hết năm 2014 đã có 127 cơ sở lưu trú, đón và phục vụ trên 400 nghìn lượt khách. Dự kiến năm 2015 sẽ đón trên 460 nghìn lượt khách. Tỉnh đã chỉ đạo lập quy hoạch phát triển tổng thế du lịch của tỉnh; quy hoạch chi tiết các khu du lịch trọng điểm; đầu tư cơ sở hạ tầng cho các khu, điểm du lịch: Khu du lịch Tân Hương- hồ Thác Bà, khu du lịch sinh thái Suối Giàng. Đồng thời cũng đã đầu tư xây dựng làng nghề dệt thổ cẩm xã Nghĩa An- thị xã Nghĩa Lộ và các làng văn hóa du lịch cộng đồng Ngòi Tu, Nghĩa An. Yên Bái cũng đã tham gia vào các hoạt động du lịch trong khu vực như: Chương trình "Du lịch về cội nguồn" giữa ba tỉnh Phú Thọ-Yên Bái- Lào Cai, giai đoạn 2004-2010; Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng … Các hoạt động hợp tác phát triển du lịch đã thu hút khách du lịch, tạo cơ chế, chính sách cho nhà đầu tư, tạo bước phát triển mới cho du lịch vùng, kích thích các ngành kinh tế khác phát triển.

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch, tạo sản phẩm du lịch đặc trưng, các đặc sản ẩm thực của địa phương; xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách, chú trọng bảo vệ môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp…góp phần quảng bá hình ảnh, thiên nhiên, tiềm năng và con người Yên Bái, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

                                                         Đức Toàn

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA