Họp báo "Tây Bắc – Nơi gặp gỡ thiên nhiên và văn hoá"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/4/2013 | 8:11:23 AM

YBĐT - Chiều 20/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2013 đã tổ chức cuộc họp báo với chủ đề: “Tây Bắc Việt Nam – Nơi gặp gỡ thiên nhiên và văn hoá” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch chính của vùng Tây Bắc.

Với nhiều hoạt động sáng tạo và có chiều sâu, chương trình hợp tác phát triển du lịch khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng  gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hà Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương trong vùng phát triển (ảnh).

Tại cuộc họp báo, Ban chỉ đạo phát triển du lịch 8 tỉnh đã giới thiệu về tài nguyên du lịch phong phú của khu vực Tây Bắc; thông báo kết quả Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng sau 5 năm thành lập; công bố các sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2013 và những năm tiếp theo. Đồng thời, giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ để tăng cường nguồn lực đầu tư cho du lịch vùng Tây Bắc.
 
Trong thời gian tới, các tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp triển khai tập trung vào 4 lĩnh vực: Cơ chế, chính sách; phát triển sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá và phát triển nguồn nhân lực. Ngay trong năm 2013 sẽ phối hợp xây dựng Quy chế hợp tác phát triển du lịch; kế hoạch phát triển sản phẩm và quảng bá du lịch;  tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Tây Bắc” và cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên du lịch”. Bên cạnh đó, các tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của khu vực thông qua việc tham dự các chợ trong nước và quốc tế.

Tại cuộc họp báo, đại diện 8 tỉnh Tây Bắc đã giới thiệu các dự án du lịch trong khu vực, kêu gọi thu hút đầu tư, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như các sản phẩm du lịch của vùng, góp phần thu hút khách du lịch đến với Tây Bắc.

P.V

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA