“Thiện tâm ở tại lòng ta”

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/7/2014 | 9:04:53 AM

YBĐT - Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Chung ở tổ 9, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái lâu nay đã trở thành nơi kết nối những tấm lòng từ thiện đã cưu mang, nuôi dưỡng 4 cháu nhỏ bất hạnh.

Các phật tử cùng các nhà từ thiện đang chăm sóc trẻ bị bỏ rơi.
Các phật tử cùng các nhà từ thiện đang chăm sóc trẻ bị bỏ rơi.

Tận mắt thấy các cháu bé bụ bẫm, xinh xắn được chăm bẵm không ai nghĩ đây là những đứa trẻ bị bỏ rơi mà nghĩ chúng là cháu nội, cháu ngoại của bà Chung. Trò chuyện với chúng tôi, bà chia sẻ: "Tôi cùng các phật tử đã nhận nuôi những đứa trẻ này từ sư thầy Thích Minh Đức ở chùa Cường Thịnh (Trấn Yên). Mỗi đứa là một số phận, một lý do riêng". Bà Chung cẩn thận cho chúng tôi xem từng bức thư gửi kèm theo từng cháu khi vào đây.

Bức thư của chị Nguyễn Thị Th., quê Hưng Yên - mẹ cháu Tiểu Tiến (tên do Sư thầy đặt) với nội dung: "Kính bạch thầy! Con có cháu nhỏ sinh ngày 8/3/2014, do hoàn cảnh khó khăn con không thể nuôi dạy cháu. Được biết thầy là người từ bi đã dang tay nuôi một số cháu. Con xin thầy rộng mở tấm lòng đón nhận cháu. Khi nào có điều kiện con sẽ về thăm cháu. Con ngàn lần đội ơn thầy".

Các cháu bé được sư thầy Minh Đức đón nhận và đặt tên cho các cháu là  Tiểu Long, Tiểu Tiến, Tiểu Bảo, Tiểu Quân. Do điều kiện sư thầy không thể tiếp tục nuôi dưỡng các cháu tại chùa nên bà Chung nhận các cháu về nuôi dưỡng tại gia đình cùng sự hỗ trợ của các phật tử khác với tình yêu thương và sự tận tình chăm sóc. Hiện, cháu nhỏ nhất đã hơn hai tháng tuổi, cháu lớn nhất 7 tháng tuổi. Các cháu đều phát triển khỏe mạnh.

Ngừng hát ru, bà Nguyễn Thúy An ở tổ 2A, phường Đồng Tâm cho chúng tôi biết: "Các cháu còn quá nhỏ, hay quấy khóc, lại hay ốm vặt nên ban ngày thì đỡ chứ ban đêm, chúng tôi phải cắt cử nhau trông nom, chăm sóc các cháu. Chúng tôi chỉ tâm nguyện các cháu sau này sẽ thành người có ích cho xã hội". Bà Chung và mọi người còn đem những món đồ chơi, những bộ quần áo cũ còn sử dụng được cho các cháu mặc. Biết được hoàn cảnh của các cháu và sự vất vả của các bà, nhiều cá nhân, nhà hảo tâm đã đến nhận đỡ đầu, giúp các cháu về vật chất cũng như động viên tinh thần các bà.

Theo ông Dương Xuân Bính - Tổ trưởng tổ dân phố số 9, phường Hợp Minh, chính quyền và người dân tổ 9 sau khi biết hoàn cảnh của các cháu cùng tấm lòng thiện tâm của gia đình bà Chung rất quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ các cháu. Trạm Y tế phường đã cử cán bộ đến tận gia đình khám, chữa bệnh cho các cháu khi ốm đau, tiêm chủng định kì hàng tháng. Các cháu còn được hưởng các chế độ, chính sách xã hội như bao trẻ em khác.

Chia tay bà Chung và những cháu nhỏ trong tôi in đậm hình ảnh ánh mắt đen tròn thơ ngây của Tiểu Long, Tiểu Tiến, Tiểu Bảo, Tiểu Quân. Tôi thầm mong trong xã hội có thêm những tấm lòng thiện tâm như bà Chung và các bà, các chị ở tổ 9, phường Hợp Minh để vơi đi nỗi bất hạnh của những đứa trẻ bơ vơ.

 Minh Huyền

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục