Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh:

Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 122 tân sinh viên 6 tỉnh Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/9/2014 | 9:22:15 AM

YBĐT - Tối 19/9, tại Trung tâm Hội nghị TP. Yên Bái, Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục - Đào tạo của 6 tỉnh Tây Bắc đã tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 122 tân sinh viên vượt khó, học giỏi của các tỉnh: Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai và Lai Châu, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng do Quỹ Vinacam thuộc Công ty cổ phần Vinacam tài trợ.

Dự Lễ trao học bổng có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đạo diện Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo Công ty cổ phần Vinacam; Giám đốc Quỹ Vinacam; các nhà tài trợ; lãnh đạo tỉnh đoàn 6 tỉnh Tây Bắc; các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. TP. Yên Bái và 122 tân sinh viên của 6 tỉnh Tây Bắc.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” nhằm hỗ trợ cho những học sinh giỏi, trúng tuyển vào đại học, cao đẳng nhưng có hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có khả năng theo học.

Với thông điệp “Chương trình sẽ không để bất cứ một bạn trẻ nào học giỏi, có ý chí vươn lên đậu đại học mà vì nghèo khó phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học của mình”, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và chia sẻ của vạn tấm lòng bạn đọc, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trong cả nước.

Trong số 122 tân sinh viên của 6 tỉnh Tây Bắc được nhận học bổng lần này, có nhiều em trúng tuyển vào đại học với điểm rất cao. Mỗi sinh viên là một câu chuyện, một cảnh đời khác nhau nhưng trên hết, các em đều có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để bước đến giảng đường đại học.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho đơn vị tổ chức và các nhà tài trợ

Các tân sinh viên được trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường"

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao ý nghĩa của chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường”; đồng thời mong muốn qua chương trình này  các tân sinh viên nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa để xứng đáng là những công dân ưu tú, góp sức cho xây dựng quê hương, nước nhà giàu mạnh.

Ông Lê Xuân Trung – Tổng thư ký Tòa soạn Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh – đơn vị có sáng kiến sáng lập chương trình cho biết: Khởi động từ năm 2003, đến nay học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 11.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng, với tổng số tiền gần 50 tỷ đồng.

Riêng trong năm 2014, chương trình “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi trẻ phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng cho khoảng 1.800 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí 9 tỷ đồng. Học bổng được trao theo các khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Tiêu chí lựa chọn các sinh viên được nhận học bổng dựa trên thành tích đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, lòng hiếu thảo của các em đối với cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn và khát vọng theo đuổi những bậc học cao hơn. Chương trình đã giúp nhiều bạn trẻ vượt lên hoàn cảnh khó khăn nuôi dưỡng ước mơ học tập để trở thành những công dân hữu ích cho xã hội.

Thanh Tân

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục