Hội Chữ thập đỏ phường Yên Ninh: Điểm sáng hoạt động nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/9/2014 | 9:50:05 AM

YBĐT - “Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Yên Ninh đã tích cực phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động từ thiện. Đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên đã chăm lo, trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn. Hội CTĐ phường Yên Ninh là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo”. Đó là đánh giá của bà Bùi Hải Oanh - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Yên Bái.

Hội CTĐ phường Yên Ninh có 11 chi hội với 1.750 hội viên. Từ năm 2007 đến nay, Hội đã xây dựng, quản lý, duy trì có hiệu quả nhiều mô hình hoạt động nhân đạo như: “Đội công tác CTĐ”, “Quỹ nhân đạo”, “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tổ cứu hộ, cứu nạn”; “Chi hội CTĐ tham gia việc tang ở khu dân cư”...

Những mô hình này đang mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ vậy, một số mô hình nhân đạo của Hội được Hội CTĐ các xã, phường học tập kinh nghiệm. Một trong những mô hình được nhiều nơi học hỏi là “Tổ cứu hộ, cứu nạn” với 4 điểm sơ, cấp cứu đặt tại các tuyến đường: Yên Ninh, Điện Biên, Bảo Lương, Trương Quyền, Cầu Dài. Các điểm sơ, cấp cứu đều trang bị cờ, áo đồng phục, hộp CTĐ với các dụng cụ y tế, đảm bảo khi có tai nạn xảy ra sẽ sơ, cấp cứu kịp thời cho nạn nhân.

Hàng năm, những thành viên của Đội thực hiện giúp đỡ nhân đạo, trả lại của rơi trị giá hàng triệu đồng. Cùng với đó, mô hình“Đội tình nguyện hiến máu nhân đạo” của phường cũng được đánh giá cao. Mặc dù mới thành lập, lực lượng mỏng nhưng tại các ngày hội hiến máu nhân đạo, Đội đã huy động hội viên thực hiện đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao, đứng đầu khối xã, phường của thành phố Yên Bái. Đây là việc làm có ý nghĩa thể hiện nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng, giải quyết việc thiếu máu điều trị cho bệnh nhân. Để có được kết quả này, thời gian qua, Hội CTĐ phường Yên Ninh đã tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu nhân đạo với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Cùng với duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình nhân đạo, Hội CTĐ phường còn phối hợp với các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác an sinh xã hội như: cùng Ban quản lý Đền Tuần Quán và Trạm Y tế phường xây 3 bể lọc nước trị giá 12 triệu đồng cho các hộ dân sống ở khu bãi rác Tuần Quán, giúp các hộ dân có nước sạch sinh hoạt. Ngoài ra, trong đợt mưa bão vừa qua, Hội CTĐ phường Yên Ninh đã tổ chức thăm hỏi, trợ giúp đột xuất cho 4 hộ gia đình bị hư hỏng nhà do sạt lở đất. Ông Nguyễn Danh Điểm - Chủ tịch Hội CTĐ phường cho biết: “Hội CTĐ phường Yên Ninh luôn đẩy mạnh tuyên truyền, giúp đỡ các đối tượng khó khăn, làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo ngay từ mỗi khu dân cư. Trong cuộc sống, còn nhiều hoàn cảnh thương tâm nếu chỉ giúp đỡ về vật chất vẫn chưa đủ, cần phải giúp đỡ cả về tinh thần, đem lại niềm tin cho những mảnh đời bất hạnh, giúp họ có động lực vươn lên hòa nhập cộng đồng”.

Những hoạt động trong công tác từ thiện, nhân đạo của Hội CTĐ phường Yên Ninh góp phần làm vơi đi những khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương và các gia đình nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương. Với thành tích đó, Hội CTĐ phường Yên Ninh đã vinh dự nhận được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Hội CTĐ tỉnh, thành phố.

Thu Hiền

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục