Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái: Trao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/10/2014 | 2:58:04 PM

YBĐT - Trong các ngày từ 7 - 9/10, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các huyện Lục Yên, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Yên Bình.

Ông Nông Văn Lịnh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao nhà
Ông Nông Văn Lịnh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình anh Hoàng Văn Thiết, thôn 9 Xâng Chang, xã Tân Lĩnh (Lục Yên).

Tại huyện Lục Yên, ông Nông Văn Lịnh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo MTTQ huyện Lục Yên, xã Tân Lĩnh đã dự lễ bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình anh Hoàng Văn Thiết là hộ nghèo ở thôn 9 Xâng Chang, xã Tân Lĩnh. Ngôi nhà được xây theo kết cấu nhà cấp 4, mái lợp prô xi măng, diện tích sử dụng 60m2 với tổng giá trị 80 triệu đồng. Trong đó Quỹ “Vì người nghèo” các cấp  ủng hộ 23,5 triệu đồng, còn lại là đóng góp kinh phí, ngày công của gia đình, dòng họ, thôn bản. Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đến trao tiền hỗ trợ từ Quỹ "Cứu trợ của tỉnh" cho 3 hộ gia đình có nhà ở bị sập do ảnh hưởng cơn bão số 3 và bị cháy nhà tại xã Tân Lĩnh, mỗi suất cứu trợ trị giá 5 triệu đồng.

Ông Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao tiền từ Quỹ "Cứu trợ tỉnh" cho gia đình chị Hoàng Thị Hải Yến thôn 3 Chuông Ính, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên. 

Trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ huyện Yên Bình, lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJi  cũng trao nhà "Đại đoàn kết" cho cho gia đình ông Bùi Văn Lợi là hộ nghèo khó khăn về nhà ở thuộc thôn Đồi Hồi, xã Tân Hương huyện Yên Bình; trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình bà Hoàng Thị Thảo là hộ nghèo ở tổ 4, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và MTTQ cấp huyện cũng đã đến kiểm tra một số hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà "Đại đoàn kết" đợt 1, đợt 2/2014 và một số mô hình được hỗ trợ chăn nuôi từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo” cấp tỉnh năm 2013. Qua đó kịp thời rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo và tổ chức hỗ trợ nguồn quỹ đảm bảo đúng đối tượng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn  cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. 

 Quỳnh Nga

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục