Những địa chỉ cần được giúp đỡ

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2016 | 1:42:16 PM

YBĐT - Đất nước đã hòa bình gần nửa thế kỷ, nhưng dấu vết của chiến tranh vẫn còn hằn rõ trên nỗi đau chất độc da cam. Sau đây là những địa chỉ rất cần sự giúp đỡ, quan tâm của xã hội.

Anh Lê Thế Anh - thôn Cống Đá, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái:

Năm 14 tuổi anh mới phát bệnh, toàn thân lở loét. Anh lập gia đình và sinh được 2 người con, các con anh hay đau ốm, thường xuyên phải nằm viện. Hai vợ chồng anh đều không có công ăn việc làm, thu nhập gia đình chỉ dựa vào mấy sào ruộng, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Ông Đào Đức Sại - khu dân cư số 7, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái:

Sinh được 5 người con thì 2 người nhiễm chất độc da cam, một người đã chết. Không có việc làm ổn định, gia đình lại ít ruộng, cuộc sống khó khăn. Từ ngày vợ ông bỏ đi, một mình ông vừa là cha, vừa là mẹ chăm sóc các con.

Chị Trịnh Thị Lĩnh - thôn 5, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên:

Là thế hệ thứ 2 phơi nhiễm chất độc da cam do di chứng để lại từ người cha, từ khi sinh ra, chị Lĩnh đã bị tâm thần. Chị là con một trong nhà, nhưng lại nhiễm chất độc da cam. Do mắc bệnh hiểm nghèo, bố chị đã mất, còn mẹ chị thì già yếu, ốm đau thường xuyên lại không có việc làm. Cuộc sống của mẹ con chị phụ thuộc vào số tiền trợ cấp nạn nhân chất độc da cam hàng tháng của chị.

Anh Vũ Văn Cử - thôn 2, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên:

Anh Cử bị nhiễm chất độc da cam từ bố. Sinh ra, anh Cử đã bị liệt, chân tay co quắp, phải ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt đều cần có người giúp. Gia đình anh là hộ nghèo trong thôn.

YBĐT

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục