Nghĩa cử đẹp của gia đình có người hiến tạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2022 | 2:39:57 PM

YênBái - “Xin con, mẹ xin lỗi con! Tuy con mất đi rồi nhưng phần nào cơ thể của con vẫn còn lại trên đời đó là niềm an ủi lớn nhất đối với mẹ, đối với gia đình”. Đây là những lời nghẹn ngào trong nước mắt của cô Lê Thị Xuân, 57 tuổi, trú tại xã Yên Thái, huyện Văn Yên khi chia sẻ về câu chuyện hiến tặng tạng con trai.

Tấm gương người tốt việc tốt của gia đình là nguồn khơi dậy nhiều trái tim yêu thương.
Tấm gương người tốt việc tốt của gia đình là nguồn khơi dậy nhiều trái tim yêu thương.

Anh V.M.T con trai của cô Lê Thị Xuân không may gặp tai nạn lao động ở thành phố Yên Bái. Anh T. được gia đình chuyển xuống bệnh viện Việt Đức với hy vọng còn nước còn tát. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với gia đình cô Xuân khi anh V.M.T không thể qua khỏi. 

Ngày 6/5, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) thông tin về trường hợp cô Lê Thị Xuân hiến tặng tạng con trai mình. Nguồn tạng hiến (gồm 1 tim, 1 gan, 2 thận) đã cứu sống 4 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Là người mẹ, cô Xuân chỉ còn biết cầu nguyện trong nỗi đau tột cùng. "Lương tâm của tôi đau xót lắm nhưng tôi vẫn muốn hiến tạng của T. cho những bệnh nhân hiểm nghèo đang cần sự giúp đỡ”, cô Xuân chia sẻ. 

Anh T. ra đi trong sự bàng hoàng của gia đình và đặc biệt là đối với cháu Vũ Hải Đăng (7 tuổi) con trai anh T. Mẹ cháu Đăng bỏ đi từ khi cháu chưa đầy 10 tháng tuổi, Đăng lại mắc căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu mãn tính. Cứ 1 đến 2 tháng, gia đình đưa Đăng đi điều trị một lần và nhiều lần trong tình trạng cấp cứu. Chú Khải, chồng cô Xuân chia sẻ thêm, nỗi lo lớn nhất của cô chú lúc này là tương lai của cháu Đăng, cô chú đã mất một người con trai nên rất sợ nhìn cảnh người thân ly biệt. 

Hoàn cảnh gia đình cô Xuân nay càng khó khăn, một mình cô là lao động chính. Gia đình giờ chỉ trông vào vài sào ruộng, ai thuê mướn gì thì cô đi làm. Chú Khải là thương binh mất 100% thính giác, giảm khả năng lao động nên chỉ phụ giúp được công việc nhà. Biết hoàn cảnh gia đình cô Xuân khó khăn, chính quyền xã Yên Thái quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ. 

Ông Lưu Ngọc Minh, Chủ tịch xã Yên Thái cho biết: "Gia đình cô Xuân là hộ nghèo. Gia đình được hưởng những chính sách ưu đãi và hỗ trợ kinh tế. Tết vừa rồi chúng tôi cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà để động viên gia đình”. 

Trong đôi mắt cô Xuân ngập màu nỗi buồn khi hướng lên di ảnh người con bạc mệnh bên đứa cháu nhỏ và người chồng thương binh già yếu. Nhưng gia đình ấy vẫn đầy nghị lực với nghĩa cử cao đẹp. Tình yêu thương và sự hy sinh là điều thiêng liêng của những người thân dành cho nhau. Đôi khi tình cảm ấy còn dành lại để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh không cùng dòng máu.

Ngọc Châm

Tags nghĩa cử cao đẹp gia đình hiến tạng Văn Yên Yên Bái

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục