Không để tranh chấp, gây mất trật tự khu dân cư

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/8/2015 | 9:26:13 AM

YênBái - YBĐT - Tòa soạn Báo Yên Bái nhận đơn kiến nghị của ông Đặng Văn Bình ở số nhà 29, đường Nguyễn Thái Học, thuộc địa bàn tổ 10, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Trong đơn, ông Bình nêu sự việc xảy ra giữa gia đình ông với 4 hộ khác ở tổ 9A cùng phường Nguyễn Thái Học.

Ông Bình cho rằng 4 gia đình đã lôi kéo các hộ khác làm đơn kiện lên chính quyền với mục đích giành diện tích đất hành lang cống bên cạnh nhà ông. Ông Bình đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ diện tích đất 4 nhà và xác định thật minh bạch đất dùng làm đường thoát nước chung. Có như vậy các hộ dân ở giữa hai tổ mới giữ ổn định cuộc sống, không gây mất trật tự và đảm bảo vệ sinh trong khu vực dân cư.

Tòa soạn Báo Yên Bái đề nghị UBND phường Nguyễn Thái Học và các cơ quan chức năng của thành phố xem xét kiến nghị của ông Bình; giải quyết sự việc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự cơ sở.

Cần xem lại chất lượng xăng của Cửa hàng Bản Hẻo

Tòa soạn Báo Yên Bái nhận được đơn của bạn đọc ở Thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn phản ánh về chất lượng xăng của cây xăng thuộc Cửa hàng Bản Hẻo. Cụ thể là vào thời điểm cuối tháng 7, bạn đọc mua xăng cho xe máy ở cây xăng của cửa hàng thì xảy ra hiện tượng xe khó nổ, sau đó không nổ máy được nữa. Bạn đọc mang xe đến hiệu sửa chữa, phải thay bu-gi. Sau khi thay bu-gi xe cũng chỉ đi được chừng mười cây số lại xảy ra hiện tượng tương tự, bạn đọc yêu cầu thợ kiểm tra lại thì nguyên nhân vẫn là hỏng bu-gi. Theo tư vấn của thợ, bạn đọc tháo bỏ xăng cũ, mua xăng khác đổ vào thì xe nổ máy và hoạt động bình thường. Bạn đọc cho rằng, chất lượng xăng ở cây của Cửa hàng Bản Hẻo không đảm bảo chất lượng nên đã gây ra tình trạng nêu trên.

Tòa soạn Báo Yên Bái trân trọng cảm ơn những phản ánh của bạn đọc từ cơ sở. Tòa soạn đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Văn Chấn cần sớm xem xét hiện tượng mà bạn đọc đã nêu, góp phần bảo vệ quyền lợi kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng.

Báo Yên Bái

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục