Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2017 | 11:47:44 AM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 20/7, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Cùng đi lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và lãnh đạo thành phố Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô (85 tuổi), là mẹ của hai liệt sỹ, ở thôn 3, xã Văn Phú; gia đình thương binh hạng 4/4 Nguyễn Kim Vệ, thôn Tuy Lộc, xã Văn Phú và gia đình bà Nguyễn Thị Từ (87 tuổi), là mẹ liệt sỹ Hoàng Minh Tuân ở thôn Văn Quỳ, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ luôn sống vui, sống khỏe và là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà thương binh hạng 4/4 Nguyễn Kim Vệ, thôn Tuy Lộc, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái

Đồng chí cũng lưu ý các ngành, các cấp cần tiếp tục tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công..., thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Từ, là mẹ liệt sỹ, ở thôn Văn Quỳ, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái.

Các gia đình chính sách bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng và Nhà nước đã có chính sách và quan tâm sâu sát, kịp thời đến đời sống, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn giúp các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đức Toàn

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục