Tặng quà cựu thanh niên xung phong Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/7/2022 | 9:36:18 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) (15/7/1950 – 15/7/2022) và 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh, Báo Tiền phong tổ chức chương trình tặng quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền phong; lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái. 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tiền phong đã trao 30 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là kinh phí do Quỹ Tầm vóc Việt và Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên tài trợ.


Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Báo Tiền phong tặng quà các cựu TNXP tỉnh Yên Bái.

Trong những năm qua, Hội cựu TNXP luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp, các ngành, các nhà tài trợ. Trong năm vừa qua, đã có 150 suất quà được trao tặng cho các cựu TNXP; hỗ trợ làm 3 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Báo Tiền phong trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ vì tầm vóc Việt cho Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên cựu TNXP trong tỉnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống "Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Hoài Văn

Tags Thanh niên xung phong tặng quà Yên Bái Báo Tiền phong

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục