Đảng viên phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/1/2015 | 9:31:38 AM

YBĐT - Đồng chí Trần Thị Bích Liên - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Văn Yên cho biết: "Tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị luôn đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện, cơ quan văn hóa. Để đạt được kết quả ấy, tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên luôn được đề cao, tổ chức Đảng là người lãnh đạo toàn diện".

Nhiều năm qua, Chi bộ KBNN huyện luôn quan tâm đến việc xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng; giáo dục cho cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng vững vàng, có đạo đức, tác phong tốt, gương mẫu và luôn có ý chí vươn lên, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chi bộ duy trì việc sinh hoạt theo đúng kỳ và theo các chuyên đề. Trong các buổi sinh hoạt đề cao tinh thần dân chủ nhằm phát huy trí tuệ và trách nhiệm của đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn liền với việc thực hiện quy định "Năm xây, năm chống", 10 điều kỷ luật của ngành đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong lề lối làm việc của các cán bộ, đảng viên. Từ chấp hành ngày giờ công, thực hiện quy trình, quy chế làm việc đến tác phong sinh hoạt, thái độ, cử chỉ… trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đối với đồng chí, đồng nghiệp, đặc biệt là đối với khách đến giao dịch đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng phục vụ, tạo hiệu ứng tích cực nhằm xây dựng người cán bộ kho bạc văn hóa, văn minh.

Năm 2014, đơn vị đã từ chối 312 món chi của 123 đơn vị vì sai các yếu tố ghi trên chứng từ, sai tài khoản, sai nội dung chi, chi không đúng mục đích… với số tiền hơn 4 tỷ đồng và đã yêu cầu các đơn vị hoàn thiện, bổ sung theo đúng chế độ. Các mặt nghiệp vụ như kho quỹ, kiểm soát chi vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn chương trình mục tiêu… đều được thực hiện đầy đủ và an toàn tuyệt đối.
Xác định rõ việc quản lý an toàn tuyệt đối nguồn ngân quỹ, bao gồm thu ngân sách Nhà nước và kiểm soát chi thường xuyên là nhiệm vụ xuyên suốt, Chi bộ đã có nhiều biện pháp chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm quy trình, giữ vững phẩm chất đạo đức, đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là đề cao tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên. Vì vậy, đơn vị đã tạo ra sự chuyển biến nhanh và mạnh, đạt kết quả và chất lượng cao trên mọi lĩnh vực, được KBNN Yên Bái và Đảng bộ, chính quyền huyện đánh giá cao.

Trong công tác thu, KBNN huyện Văn Yên đã bám sát dự toán thu ngân sách Nhà nước; chủ động phối hợp với các cơ quan thu trên địa bàn thực hiện hiệu quả các giải pháp, biện pháp theo chỉ đạo của cấp trên; quá trình thu luôn trao đổi, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng nộp thuế để tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác cho các cấp ngân sách.

Theo thống kê, năm 2014, tổng thu ngân sách Nhà nước qua KBNN huyện là 635.960 triệu đồng, trong đó riêng số thực thu trên địa bàn là 71,367 tỷ đồng, bằng 121% kế hoạch tỉnh giao. Quá trình thu luôn phối hợp chặt chẽ với Chi cục Thuế, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh, nhất là tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước; chủ động rà soát, đối chiếu các khoản tạm thu chờ nộp ngân sách, tạm giữ chờ xử lý tại KBNN huyện; thực hiện thông báo số dư từng tài khoản cho chủ tài khoản hoặc cơ quan có trách nhiệm quản lý các khoản thu trên tài khoản tạm thu, tạm giữ để đôn đốc xử lý, tập trung kịp thời vào ngân sách Nhà nước. Hiện nay, trên địa bàn huyện, có 500 tài khoản của 200 đơn vị với doanh số gần 5 nghìn tỷ đồng mỗi năm; trong công tác kiểm soát chi đã thực hiện theo đúng chế độ, định mức mà luật và các văn bản hướng dẫn đã quy định.

Năm 2014, đơn vị đã từ chối 312 món chi của 123 đơn vị vì sai các yếu tố ghi trên chứng từ, sai tài khoản, sai nội dung chi, chi không đúng mục đích… với số tiền hơn 4 tỷ đồng và đã yêu cầu các đơn vị hoàn thiện, bổ sung theo đúng chế độ. Các mặt nghiệp vụ như kho quỹ, kiểm soát chi vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn chương trình mục tiêu… đều được thực hiện đầy đủ và an toàn tuyệt đối.

Năm 2014, Chi bộ KBNN huyện Văn Yên đã được Huyện ủy công nhận là "Chi bộ trong sạch, vững mạnh"; 9/9 đảng viên đều đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 1 đồng chí đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lê Phiên

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA