Thượng Bằng La tích cực chuẩn bị Đại hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2015 | 3:28:22 PM

YBĐT - Đại hội Đảng bộ xã Thượng Bằng La lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức được tổ chức ngay sau Đại hội của Đảng bộ xã Sơn A. Đây là hai Đảng bộ được Huyện ủy Văn Chấn chỉ định tổ chức đại hội điểm.

Tổ công tác số 2 luôn sâu sát chỉ đạo, hướng dẫn Ban chấp hành Đảng bộ xã Thượng Bằng La các công việc chuẩn bị Đại hội điểm.
Tổ công tác số 2 luôn sâu sát chỉ đạo, hướng dẫn Ban chấp hành Đảng bộ xã Thượng Bằng La các công việc chuẩn bị Đại hội điểm.

Trên khắp các điểm giao nhau giữa trục đường chính, điểm vào các khu dân cư của xã Thượng Bằng La đã căng kín các tường tin với nội dung "Chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020". Hai hàng hồng kỳ đã bay phấp phới trên đường vào trụ sở Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND xã; những bản tin thông báo, nội dung liên quan đến Đại hội được hệ thống loa truyền thanh cơ sở thông báo hàng ngày càng thu hút sự quan tâm của quần chúng nhân dân. Câu chuyện được người dân nói nhiều với nhau nhất cũng là Đại hội Đảng bộ xã sắp tới.

Đảng viên Hà Thị Phiến - Chi bộ thôn Vằm phấn khởi: "Cách đây hơn 2 tháng, chúng tôi đã tham gia góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ xã về kết quả, kinh nghiệm tổ chức thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng các cấp cũng như các hạn chế, tìm giải pháp phù hợp để địa phương tiếp tục có bước phát triển".

Các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội cũng được triển khai sâu rộng. Sau hơn 2 tháng mưa dầm đầu xuân, tận dụng tiết trời khô ráo, ngày 22/3, hơn 300 đoàn viên, thanh niên đã ủng hộ công lao động, phương tiện, tham gia mở rộng 500m đường giao thông nối liền thôn Thắm với thôn Bữu. Đây vốn là con đường chung của nhân dân hai thôn song do nền đường quá hẹp, trời mưa vô cùng lầy lội nên ít khi được sử dụng, nhân dân phải đi đường tránh, làm quãng đường trở nên xa hơn, đặc biệt đối với người cao tuổi và trẻ em khi đi học.

Bí thư Chi đoàn thôn 26-3 Nguyễn Mạnh Tiến cho biết: "Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã, Chi đoàn tập trung vào các phần việc thiết thực hơn như giúp ngày công lao động để làm đường, vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp các gia đình neo đơn lao động sản xuất". Ngay tại buổi lao động tình nguyện, Bí thư Chi đoàn Nguyễn Mạnh Tiến và 24 đoàn viên ưu tú đã được Đoàn xã chuyển danh sách giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đồng chí Hoàng Đình Mưu - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Được chỉ định tổ chức Đại hội điểm là niềm vinh dự của Đảng bộ và nhân dân xã Thượng Bằng La. Tuy nhiên, Ban chấp hành Đảng bộ xã xác định đây cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn, đòi hỏi sự chung tay của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các đồng chí ủy viên Ban chấp hành, thành viên các tiểu ban phục vụ Đại hội. Xã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Huyện ủy, trực tiếp là Tổ công tác số 2 do đồng chí Cao Văn Khải - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện làm Tổ trưởng.

Qua các buổi làm việc, kiểm tra tiến độ chuẩn bị, Tổ công tác đã chỉ ra những hạn chế, giúp Ban chấp hành Đảng bộ kịp thời điều chỉnh, đặc biệt đối với quy trình tổ chức, điều hành tại Đại hội. Các văn bản phục vụ, các báo cáo tham luận bảo đảm sát thực với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương".

Sau gần 4 tháng chuẩn bị, đến nay, toàn bộ văn kiện trình Đại hội đã hoàn tất. Dự thảo Báo cáo chính trị lần này được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhiệm kỳ trước và có khá nhiều điểm mới như nội dung xây dựng nông thôn mới, kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)... Phương án nhân sự cũng được hoàn thiện theo đúng hướng dẫn, bảo đảm cơ cấu, chất lượng. Trước thời điểm diễn ra Đại hội, không có đơn thư khiếu kiện, tố cáo.

Là đơn vị thứ hai được Huyện ủy Văn Chấn chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm, công tác chuẩn bị hội trường, điều kiện phục vụ cũng là công việc được xã Thượng Bằng La quan tâm hàng đầu. Dự kiến sẽ có 180 đại biểu đến từ Đảng bộ 11 xã, thị trấn khu vực vùng ngoài dự Đại hội. Bảo đảm các điều kiện phục vụ, xã đã huy động các trang thiết bị, tăng âm, loa đài, bàn ghế đồng bộ từ các cơ quan, đơn vị trường học; chỉ đạo Ban Công an tăng cường phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã nắm chắc tình hình tại cơ sở, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội.

Những buổi tập luyện văn nghệ tại nhà sàn văn hóa thôn thu hút đông đảo thanh niên nam nữ, các cụ ông, cụ bà tích cực tham gia. Mọi gia đình cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Thượng Bằng La đã treo cờ Tổ quốc, trang hoàng nhà cửa, vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch, đẹp để chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII cùng niềm tin Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Thanh Huyền - Quang Sơn

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA