Chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Hồng Hà khóa XI (nhiệm kỳ 2015-2020)

Vững tin bước vào nhiệm kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2015 | 10:27:02 AM

YênBái - YBĐT - Giữa những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi có dịp về lại với Hồng Hà - địa danh đã từng in nhiều dấu tích lịch sử, chiếc nôi của căn cứ cách mạng năm xưa.

Tiếp chúng tôi, đồng chí Nguyễn Ngọc Oánh - Bí thư Đảng bộ phường cho biết: “Hồng Hà là một trong những phường trung tâm thương mại của thành phố Yên Bái, có diện tích đất tự nhiên 1,1km2, với 9 phố và 56 tổ nhân dân, 3.066 hộ và 10.238 nhân khẩu. Đảng bộ phường hiện có 530 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 14 chi bộ cơ sở. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường khóa X (nhiệm kỳ 2010 - 2015), trong những năm qua, Đảng bộ phường đã tập trung lãnh chỉ đạo nhân dân trong phường đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên giành những thành tựu khá toàn diện trên các lĩnh vực".

Một trong những yếu tố then chốt làm nên những thành công đó là Đảng bộ phường đã chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng đồng thời gắn xây dựng Đảng với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, hiện nay, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong phường đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đảng viên. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình được phát huy, tỷ lệ đảng viên sinh hoạt Đảng bảo đảm đầy đủ, giúp ngăn chặn, đẩy lùi những tư tưởng thiếu tích cực, giữ gìn được sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong nhân dân. Vai trò, chức năng của cán bộ chủ chốt được phát huy và thể hiện rõ nét tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, từng bước đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ phường đã kết nạp được 46 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. Số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh là 93,7%, đạt 104% chỉ tiêu Đại hội; đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 86,7%, vượt 1,7% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường khoá X đã đề ra. Đảng bộ 5 năm liền được cấp trên công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền, từ 2011- 2013.

Chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức nên Đảng bộ phường Hồng Hà đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ phường luôn gắn công tác xây dựng Đảng với chỉ đạo phát triển kinh tế. Chính vì vậy, bức tranh kinh tế xã hội của phường trong nhiệm kỳ qua đã có những khởi sắc. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 63 triệu đồng, vượt 90,9% so với Nghị quyết Đại hội. Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN- TTCN) đạt kết quả khá. Nếu như năm 2011 trên địa bàn phường chỉ có 100 hộ làm nghề sản xuất CN-TTCN thì đến năm 2015 này đã tăng lên 142 hộ. Ước đến hết năm 2015, giá trị sản xuất CN- TTCN trên địa bàn sẽ đạt 90 tỷ 770 triệu đồng.

Lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển khá. Mặc dù còn gặp những khó khăn nhất định song bằng sự nỗ lực vượt khó, đứng vững và đi lên trong cơ chế thị trường, các cơ sở dịch vụ thương mại trên địa bàn đã có những bước chuyển đổi phù hợp, thích nghi với điều kiện mới. Vì vậy, đã xuất hiện ngày càng nhiều hộ kinh doanh đa dạng, phong phú như: Siêu thị Anh Mỹ, cửa hành kinh doanh vật liệu xây dựng Hòa Bình, cửa hàng điện tử Văn Vỵ, cửa hàng điện máy Tiến Anh…

Đầu nhiệm kỳ, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ là 1.063 tỷ đồng, dự ước thực hiện năm 2015 này, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ đạt 1.700 tỷ đồng, vượt 6,25% chỉ tiêu Đại hội. Thu ngân sách trên địa bàn phường đạt những kết quả đáng khích lệ, số thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu như năm 2011, thu ngân sách đạt 7 tỷ 892 triệu đồng thì đến năm 2014, đã thu đạt 14 tỷ 555 triệu đồng, bằng 207,9% kế hoạch.

Công tác xây dựng cơ bản đạt được kết quả khá, tổng vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn phường từ năm 2011 đến năm 2015 là 11 tỷ 189 triệu đồng. Các công trình đã được thực hiện và bàn giao đưa vào sử dụng như: chỉnh trang vườn hoa Hồng Hà, lát hành lang đường Trần Hưng Đạo, xây dựng Trạm Y tế phường, xây dựng các tuyến đường giao thông và nhà văn hóa tại các khu dân cư. Sự nghiệp văn hóa xã hội được quan tâm đúng mức, an ninh quốc phòng được giữ vững, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt. Trong 5 năm qua, đã hoàn thành việc xây dựng và bàn giao 24 nhà cho hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở.

Chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hồng Hà khóa XI (nhiệm kỳ 2015-2020), ngay từ đầu năm 2015, Đảng bộ phường đã chỉ đạo 14/14 chi bộ trực thuộc tiến hành đại hội theo đúng thời gian và yêu cầu quy định, đồng thời tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng các cấp. Hiện nay, Đảng bộ phường đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong các Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Tổ chức và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho Đại hội. Tin rằng, những thành công trong công tác xây dựng Đảng, gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế, xã hội và những thành quả đạt được trong những năm qua sẽ là  tiền đề để Đại hội Đảng bộ phường Hồng Hà khóa XI tiếp tục đề ra những định hướng đúng đắn trong duy trì và thực hiện mục tiêu “Đảng mạnh, dân giàu” và thực sự là đại hội của trí tuệ, đoàn kết, đổi mới, phát huy được sức mạnh từ trong ý Đảng với lòng dân.

TIN TƯỞNG VÀ KỲ VỌNG

Ông Nguyễn Ngọc Oánh - Bí thư Đảng bộ phường Hồng Hà:

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ phường xác định tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên để trở thành hạt nhân trong các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị có năng lực, tận tuỵ, đáp ứng yêu cầu công việc; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đổi mới công tác vận động quần chúng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường kỷ cương văn minh đô thị, thu hút nguồn lực đầu tư; chăm lo giải quyết việc làm, giảm nghèo nhanh và bền vững, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; khuyến khích phát triển mạnh kinh tế tư nhân trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ; tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, xây dựng phường Hồng Hà phát triển, văn minh và giàu đẹp.

Ông Lê Hoài Đăng - Bí thư Chi bộ khu dân cư Hồng Phong, phường Hồng Hà:

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đặc biệt là năm đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Với quyết tâm chính trị và thể hiện niềm tự hào, gắn bó với Đảng, ngay từ đầu năm, Chi bộ khu dân cư Hồng Phong đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Tăng cường sự quản lý, điều hành của các tổ nhân dân, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng ủy, HĐND phường và các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2015 của UBND phường giao cho. Chi bộ luôn xác định thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác năm 2015 là thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Hồng Hà lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đại hội đảng các cấp. Đây cũng là ý chí, niềm tin, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân khu dân cư Hồng Phong đối với Đảng.

Bà Vũ Thị Thoa - Bí thư Đoàn thanh niên phường Hồng Hà:

Lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, trực tiếp là Đại hội Đảng bộ phường Hồng Hà khóa XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên phường Hồng Hà đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước bằng những hoạt động, công trình phần việc cụ thể: thành lập và ra mắt đội văn nghệ tuổi trẻ xung kích của phường; tập hợp các lực lượng đoàn viên thanh niên đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; phát động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên nhi đồng và đoàn viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường học tham gia các chương trình ủng hộ, giúp đỡ đơn vị kết nghĩa thị trấn Mù Cang Chải, xây dựng nhà ăn bán trú Trường Mầm non thị trấn Mù Cang Chải với số tiền 20 triệu đồng. Mặt khác, tuyên truyền, bồi dưỡng lý tưởng Đảng trong thế hệ trẻ, phấn đấu trong năm 2015 giới thiệu cho Đảng từ 6 đến 8 đoàn viên ưu tú để xem xét, kết nạp; củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền phường Hồng Hà trong sạch vững mạnh.

Ông Đinh Công Dũng - Khu dân cư Hồng Thái, phường Hồng Hà:

Là một người dân, tôi mong muốn các đại biểu về dự đại hội Đảng bộ phường Hồng Hà khóa XI, nhiệm kỳ 2015- 2020 phát huy cao độ trí tuệ, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân; tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng để tham gia đóng góp ý kiến, đề ra những chủ trương, đường lối, quyết sách đúng đắn phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương đồng thời sáng suốt bầu ra những đại biểu ưu tú, có cả đức, cả tài và năng lực để lãnh đạo xây dựng địa phương phát triển toàn diện. Thông qua đó, người dân chúng tôi mong muốn Đảng bộ phường cần tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng bộ, củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng.               

Thu Hồng (thực hiện)

Thu Hồng

 

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA