Mù Cang Chải hoàn thành tốt đại hội Đảng bộ cấp cơ sở

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/5/2015 | 2:12:14 PM

YênBái - YBĐT- Tính đến ngày 20/5, 31/31 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Mù Cang Chải đã tổ chức thành công Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020. Điều đáng ghi nhận, cấp ủy ở các chi, đảng bộ đã nêu cao trách nhiệm trong công tác chuẩn bị nội dung, nhân sự theo đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng.

Đại hội Đảng bộ xã Hồ Bốn là một trong những đại hội cuối cùng của 31 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy Mù Cang Chải nên không khí của Đại hội càng trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Bởi Đại hội không chỉ đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua mà còn phân tích những hạn chế, yếu kém, đồng thời đề ra các giải pháp, cách làm hay trong nhiệm kỳ tới. Hơn nữa, Đại hội sẽ tập trung trí tuệ, dân chủ, công khai để bầu được những cán bộ đủ sức, đủ tài và bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm vào Ban chấp hành khóa mới, góp phần lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Đại hội Đảng bộ xã Hồ Bốn lần thứ IV đã tập trung thảo luận, thống nhất thông qua 19 chỉ tiêu chủ yếu cho nhiệm kỳ 2015 - 2020, như: tổng sản lương thực có hạt đạt 1.800 tấn; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 14 triệu đồng; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 45%; kết nạp mới từ 45 – 50 đảng viên. Đặc biệt, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và các chức danh khác theo đúng cơ cấu và sự chỉ đạo của Huyện ủy Mù Cang Chải.

Cũng như Đảng bộ xã Hồ Bốn, nhiều chi, đảng bộ khác trong toàn huyện như: Đảng bộ thị trấn Mù Cang Chải, Đảng bộ La Pán Tẩn, Đảng bộ Chế Tạo, Đảng bộ xã Khao Mang...cũng đã tổ chức đại hội thành công, tạo được không phấn khởi trong toàn Đảng, được nhân dân đồng tình và tin tưởng.

Tính đến ngày 20/5, 31/31 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Mù Cang Chải đã tổ chức thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020. Điều đáng ghi nhận, cấp ủy ở các chi, đảng bộ luôn nêu cao được trách nhiệm trong công tác chuẩn bị nội dung, nhân sự theo đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng. Đặc biệt, đại hội của các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã bầu đủ ban chấp hành, ban chi ủy, đảm bảo cơ cấu; chất lượng cấp ủy khóa mới tăng, nhất là tỷ lệ nữ chiếm 17%, tăng 12 đồng chí so với nhiệm kỳ trước và tỷ lệ cấp ủy viên dưới 35 tuổi chiếm 29%, tăng 7,5% so với nhiệm kỳ trước.

Song hành với thành công của đại hội Đảng cấp cơ sở, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII cũng đang được Mù Cang Chải tập trung cao độ. Nhờ vậy đến nay, Dự thảo Báo cáo chính trị và đề án nhân sự của huyện đều được triển khai theo đúng tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp. Việc tổ chức thành công đại hội ở các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc sẽ là bước đệm, tiền đề để huyện Mù Cang Chải tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Văn Tuấn – Hoài Văn

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA