Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/5/2015 | 10:09:11 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/5, Thành uỷ Yên Bái long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố (7/5/1945 - 7/5/2015). Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ thành phố.
Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ thành phố.

Trong không khí trang trọng, các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm đã cùng nhau ôn lại truyền thống, lịch sử 70 năm hình thành và phát triển của Đảng bộ thành phố Yên Bái. Ngày 7/5/1945, chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của thị xã Yên Bái được thành lập là Chi bộ Đề -pô gồm 3 đảng viên, đánh dấu bước ngoặt trong phong trào cách mạng của thị xã Yên Bái, đưa phong trào đấu tranh của các tầng lớp nhân dân Yên Bái lên một tầm cao mới.

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ thành phố đã  lãnh đạo các tầng lớp nhân dân thành phố Yên Bái viết nên những trang sử vẻ vang, đáng tự hào. Từ một chi bộ có 3 đảng viên đến nay Đảng bộ thành phố đã lớn mạnh không ngừng với 42 tổ chức cơ sở Đảng, 294 chi bộ trực thuộc và trên 7.500 đảng viên.

Trong mỗi giai đoạn lịch sử và qua các nhiệm kỳ đại hội, Đảng bộ thành phố luôn kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp, thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao năng lực và sức chiến đấu xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Với sự nỗ lực phấn đấu, Đảng bộ và chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện.

Đến nay, kết cấu hạ tầng đô thị của thành phố đã được đầu tư với nhiều công trình trọng điểm; 17 xã, phường được quy hoạch chi tiết theo các phân khu chức năng chính trị, hành chính, thương mại, công nghiệp… Đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc, GDP bình quân đầu người năm 2014 đạt trên 49 triệu đồng; thu ngân sách đạt 315 tỷ đồng; 100% khu dân cư có nhà văn hoá; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,53%. Y tế, giáo dục được quan tâm, quốc phòng - an ninh luôn được đảm bảo.

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang 70 năm qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố Yên Bái tiếp tục đồng tâm, hiệp lực quyết tâm phấn đấu xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh, phấn đấu đưa thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại 2 trước năm 2020.

Bích Liên - Thanh Nghị

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục