Mở rộng số địa phương được triển khai cấp số định danh cá nhân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2017 | 8:29:47 AM

Chiều 9-2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 (Đề án 896); bàn triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 và hướng kiện toàn Ban Chỉ đạo.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 896 chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ đạo, từ thời điểm Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án 896, đến nay các nhiệm vụ của giai đoạn 1 Đề án theo Quyết định 896/QĐ-TTg đã cơ bản hoàn thành. Nổi bật là, Bộ Công an đã phê duyệt dự án khả thi và đang trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến tài chính để triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dự kiến sẽ được tiến hành từ năm 2017. Tại các địa phương triển khai phần mềm đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân, số trẻ đã được đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân tăng, thủ tục thực hiện đơn giản.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án cho rằng, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đến nay mới hoàn thành các thủ tục để chuẩn bị xây dựng, chậm 2 năm so với dự kiến ban đầu. Các bộ, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo cần tiếp tục đẩy nhanh tiến
độ thực hiện các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra.

Để bảo đảm hoạt động của Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo. Trong năm 2017, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng cần tập trung nguồn lực để xây dựng hạ tầng kỹ thuật cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bộ Công an và Bộ Tư pháp phối hợp mở rộng số lượng địa phương được triển khai cấp số định danh cá nhân, bảo đảm số định danh cá nhân được cấp chính xác và đúng quy định.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục