UBND tỉnh Yên Bái: Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/10/2017 | 4:40:10 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2017, trong 2 ngày 17 và 18/10, đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC năm 2017 tại một số cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh do đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo CCHC nhà nước tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác CCHC tại huyện Văn Yên.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong buổi làm việc với thị trấn Mậu A.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong buổi làm việc với thị trấn Mậu A.

Cùng làm việc với UBND huyện, đoàn kiểm tra đã kiểm tra công tác CCHC tại thị trấn Mậu A, xã Đông Cuông và xã An Thịnh. 

Với 319 tổ chức hành chính, trong đó có 10 lĩnh vực có tổ chức hành chính, thực hiện công tác CCHC, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn của huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch CCHC của cơ quan, đơn vị mình với các nhiệm vụ cụ thể gắn với trách nhiệm tổ chức thực hiện; rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế các cơ quan chuyên môn, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp huyện và đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, tuyên truyền và báo cáo CCHC.

Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được UBND huyện triển khai theo quy định. Đã thực hiện kiểm tra, rà soát, xem xét các TTHC thuộc phạm vi quản lý, đồng thời, niêm yết công khai các TTHC trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện, trụ sở làm việc của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Các xã, thị trấn cũng đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, theo dõi và giải quyết TTHC nhằm rút ngắn thời gian giải quyết, hạn chế tình trạng sai hẹn, trễ hẹn, gây phiền hà, tốn kém cho các tổ chức và công dân đến liên hệ công tác.

Tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông, huyện đã bố trí 1 cán bộ trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả cho công dân. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trang bị thiết bị điện tử và áp dụng các phần mềm điện tử trong các giao dịch hành chính.
 
Trong 9 tháng đầu năm, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp trên 3.800 bộ hồ sơ TTHC; đang giải quyết trên 2.400 bộ hồ sơ. Các mẫu, phiếu nhận hồ sơ, phiếu sao nhận hồ sơ, theo dõi, giải quyết hồ sơ được thực hiện theo quy định; các TTHC đều công khai hóa và niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
 
 
 9 tháng đầu năm, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp trên 3.800 bộ hồ sơ TTHC; đang giải quyết trên 2.400 bộ hồ sơ. (Trong ảnh: Đoàn kiểm tra đang kiểm tra tại Bộ phận  một cửa thị trấn Mậu A)
 
Cùng những nội dung trên, việc xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách hành chính công, hiện đại hóa nền hành chính đều đã được huyện thực hiện đồng bộ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC tại huyện Văn Yên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: nhận thức của một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về CCHC còn hạn chế, chưa coi CCHC là nhiệm vụ của chính mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân trong tổ chức thực hiện; giải quyết công việc ở một số cơ quan, đơn vị còn chậm; thực hiện cơ chế một cửa ở một số cơ quan, đơn vị chưa tốt; nguồn kinh phí cấp hành năm cho công tác CCHC còn hạn hẹp...

Phát biểu với lãnh đạo huyện Văn Yên, bên cạnh biểu dương những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng yêu cầu UBND huyện Văn Yên tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp CCHC, nâng cao chỉ số CCHC, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp, từ công tác này góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Đình

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục