Cải cách hành chính ở Văn Chấn: Thước đo là sự hài lòng của người dân
- Cập nhật: Thứ tư, 4/7/2018 | 8:11:20 AM
YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2018, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Văn Chấn đã tiếp nhận 2.369 hồ sơ, tần suất giao dịch đạt 15 công dân/ngày; giải quyết 1.890 hồ sơ, trong đó có 1.574 hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn, đạt tỷ lệ hơn 83% số hồ sơ được giải quyết.
Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Văn Chấn hướng dẫn quy trình tra cứu dữ liệu trên phần mềm điện tử cho người dân.
|
Việc thành lập và duy trì hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, bộ phận một cửa liên thông cấp xã, cùng việc nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, công chức, đã từng bước giảm tải đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc tại huyện Văn Chấn, đáp ứng sự hài lòng của nhân dân.
"Hết sức tạo điều kiện cho người dân khi đã đầy đủ giấy tờ, văn bản. Tập trung giải quyết trong ngày đối với những hồ sơ giao dịch bảo đảm” - đó chính là phương châm thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất huyện Văn Chấn.
Cùng với ông Nguyễn Thành Nam được nhận giấy tờ trong ngày, chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn 5, xã Tân Thịnh rất vui mừng được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình chị.
Với mục tiêu giảm tải TTHC, ngoài việc thành lập và duy trì hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương áp dụng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, gắn với ứng dụng công nghệ, cung cấp thông tin, dịch vụ, niêm yết đầy đủ các TTHC để người dân tiện tra cứu, tìm hiểu, góp phần đẩy nhanh việc giải quyết công việc.
Cùng với việc tiếp tục duy trì hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị, hiện nay, Văn Chấn đang khẩn trương triển khai Đề án thành lập bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để đáp ứng yêu cầu công việc.
Thanh Huyền
Các tin khác
Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.
UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.
Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.