Yên Bái từng bước xây dựng chính quyền điện tử
- Cập nhật: Thứ tư, 5/9/2018 | 8:06:50 AM
YBĐT - Nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy và mục tiêu cải cách hành chính, một trong những nội dung được tỉnh Yên Bái quan tâm triển khai là đầu tư hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã phục vụ tốt công việc chuyên môn 3 cấp chính quyền của tỉnh. (Ảnh: Công chức xã Đại Minh, huyện Yên Bình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công việc chuyên môn).
|
Thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trên, cùng thực hiện tốt khâu tuyển dụng, bảo đảm tiêu chuẩn trình độ theo quy định, việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về tin học, ngoại ngữ, công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, nhất là cán bộ, công chức trực tiếp liên quan đến việc sử dụng công nghệ thông tin được quan tâm.
Bên cạnh quan tâm đầu tư về con người và cơ sở vật chất, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và tác nghiệp được triển khai mạnh mẽ. Hết năm 2016, tỉnh đã hoàn thành việc triển khai kết nối phần mềm Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh Yên Bái với trục liên thông quốc gia và thực hiện gửi, nhận văn bản từ Văn phòng Chính phủ đến 3 cấp chính quyền của tỉnh.
Việc hiện đại hóa nền hành chính không chỉ nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành và hiệu quả hoạt động của bộ máy mà còn tạo sự đột phá trong giải quyết TTHC. Năm 2017, phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai tại 5 đơn vị, với 294 dịch vụ công ở mức độ 3.
Nguyễn Đình
Các tin khác
Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.
Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.