Yên Bái tăng cường cải cách hành chính lĩnh vực y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:36:04 AM

YBĐT - Từ tháng 6/2018, ngành y tế Yên Bái đã chuyển 80 thủ tục hành chính do Sở Y tế tiếp nhận tới Trung tâm Phục vụ hành chính công. 

Nơi tiếp nhận của Trung tâm Y tế huyện Lục Yên rất thuận tiện cho bệnh nhân.
Nơi tiếp nhận của Trung tâm Y tế huyện Lục Yên rất thuận tiện cho bệnh nhân.

Các buổi sáng, Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên rất đông bệnh nhân đến đăng ký khám, chữa bệnh (KCB) nhưng rất trật tự bởi cán bộ y tế hướng dẫn tận tình, mọi người lấy số xếp hàng, máy tự động gọi đến lượt khám. 

Ông Bạch Xuân Thủy - Giám đốc Trung tâm chia sẻ: "Đơn vị đã triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) đến từng khoa, phòng và 100% cán bộ, nhân viên y tế. Theo đó, chúng tôi có nhiều thay đổi trong công tác quản lý, điều hành, phục vụ, đặc biệt đã cải tiến quy trình KCB. Trung tâm đã ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành được kết nối trực tuyến với các trạm y tế xã triển khai công việc hàng tuần kịp thời, hiệu quả”. 

Có được kết quả đó, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện kế hoạch năm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC giai đoạn 2016 – 2020. Bên cạnh đó, ngành đã ban hành các văn bản triển khai công tác kiểm soát, rà soát TTHC năm 2018. Đến nay, có 162 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành y tế. 

Từ tháng 6/2018, ngành đã chuyển 80 TTHC do Sở Y tế tiếp nhận tới Trung tâm Phục vụ Hành chính công, đạt tỷ lệ 62%. Dự kiến, các TTHC còn lại của Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp tục tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào quý IV/2018. 

Cùng với đó, tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở Y tế phải thực hiện đối với 60 TTHC. Hiện tại, Sở đã triển khai thực hiện có 3 TTHC về trang thiết bị y tế đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do Bộ Y tế triển khai thực hiện. 

Tới đây, 57 TTHC thuộc diện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 còn lại sẽ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo đúng lộ trình. 

6 tháng đầu năm, ngành đã tiếp nhận và giải quyết 377 hồ sơ và từ 1/7/2018 đến nay đã tiếp nhận 334 hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh; trong đó, đã xử lý 263 hồ sơ và đang xử lý 50 hồ sơ, từ chối và bổ sung 21 hồ sơ.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Thị Hồng Vân, ngoài việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong toàn ngành, Sở đề xuất, kiến nghị xem xét bổ sung kinh phí để thực hiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; sớm hình thành Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để các sở triển khai chung thống nhất, đồng bộ. 

Ngành cũng đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc gửi văn bản điện tử liên thông hoặc bổ sung tính năng lọc văn bản trùng gửi bằng văn bản giấy và văn bản điện tử, gây khó khăn cho việc xử lý văn bản. 

Với quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, các giải pháp cải cách TTHC của ngành y tế Yên Bái đã từng bước đem lại sự hài lòng của người bệnh.

Trần Minh

Các tin khác

Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.

Công nhân viên Điện lực thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục