Yên Bái tăng cường cải cách hành chính lĩnh vực y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:36:04 AM

YBĐT - Từ tháng 6/2018, ngành y tế Yên Bái đã chuyển 80 thủ tục hành chính do Sở Y tế tiếp nhận tới Trung tâm Phục vụ hành chính công. 

Nơi tiếp nhận của Trung tâm Y tế huyện Lục Yên rất thuận tiện cho bệnh nhân.
Nơi tiếp nhận của Trung tâm Y tế huyện Lục Yên rất thuận tiện cho bệnh nhân.

Các buổi sáng, Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên rất đông bệnh nhân đến đăng ký khám, chữa bệnh (KCB) nhưng rất trật tự bởi cán bộ y tế hướng dẫn tận tình, mọi người lấy số xếp hàng, máy tự động gọi đến lượt khám. 

Ông Bạch Xuân Thủy - Giám đốc Trung tâm chia sẻ: "Đơn vị đã triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) đến từng khoa, phòng và 100% cán bộ, nhân viên y tế. Theo đó, chúng tôi có nhiều thay đổi trong công tác quản lý, điều hành, phục vụ, đặc biệt đã cải tiến quy trình KCB. Trung tâm đã ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành được kết nối trực tuyến với các trạm y tế xã triển khai công việc hàng tuần kịp thời, hiệu quả”. 

Có được kết quả đó, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện kế hoạch năm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC giai đoạn 2016 – 2020. Bên cạnh đó, ngành đã ban hành các văn bản triển khai công tác kiểm soát, rà soát TTHC năm 2018. Đến nay, có 162 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành y tế. 

Từ tháng 6/2018, ngành đã chuyển 80 TTHC do Sở Y tế tiếp nhận tới Trung tâm Phục vụ Hành chính công, đạt tỷ lệ 62%. Dự kiến, các TTHC còn lại của Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp tục tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào quý IV/2018. 

Cùng với đó, tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở Y tế phải thực hiện đối với 60 TTHC. Hiện tại, Sở đã triển khai thực hiện có 3 TTHC về trang thiết bị y tế đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do Bộ Y tế triển khai thực hiện. 

Tới đây, 57 TTHC thuộc diện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 còn lại sẽ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo đúng lộ trình. 

6 tháng đầu năm, ngành đã tiếp nhận và giải quyết 377 hồ sơ và từ 1/7/2018 đến nay đã tiếp nhận 334 hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh; trong đó, đã xử lý 263 hồ sơ và đang xử lý 50 hồ sơ, từ chối và bổ sung 21 hồ sơ.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Thị Hồng Vân, ngoài việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong toàn ngành, Sở đề xuất, kiến nghị xem xét bổ sung kinh phí để thực hiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; sớm hình thành Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để các sở triển khai chung thống nhất, đồng bộ. 

Ngành cũng đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc gửi văn bản điện tử liên thông hoặc bổ sung tính năng lọc văn bản trùng gửi bằng văn bản giấy và văn bản điện tử, gây khó khăn cho việc xử lý văn bản. 

Với quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, các giải pháp cải cách TTHC của ngành y tế Yên Bái đã từng bước đem lại sự hài lòng của người bệnh.

Trần Minh

  •  
Các tin khác
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Chiều 18-1, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, tiến tới chính thức sử dụng trục liên thông văn bản quốc gia.

Năm 2018 công tác kiểm tra CCHC tại các cơ quan đơn vị, địa phương được đẩy mạnh phát huy kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế.(Ảnh: Đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra công tác CCHC tại Sở Khoa học Công nghệ).

Nổi bật trong năm 2018, việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) bảo đảm nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân được làm tốt. 

Cán bộ xã Châu Quế Hạ giải quyết các TTHC cho người dân.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được Đảng ủy, chính quyền xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Qua việc đẩy mạnh CCHC, trình độ và tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức của xã nâng lên rõ rệt, góp phần tạo môi trường thuận lợi, làm hài lòng người dân khi giao dịch.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, đến ngày 24/12, có 145 thủ tục hành chính của các bộ, ngành kết nối Cơ chế một cửa quốc gia (NSW).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục