98 thủ tục mới kết nối Cơ chế một cửa quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/12/2018 | 2:12:07 PM

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, đến ngày 24/12, có 145 thủ tục hành chính của các bộ, ngành kết nối Cơ chế một cửa quốc gia (NSW).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đáng chú ý, số lượng thủ tục kết nối trong năm 2018 lên đến 98 thủ tục, trong khi từ năm 2017 trở về trước mới 47 thủ tục được kết nối.

Đặc biệt, từ sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc về "Thúc đẩy NSW, Cơ chế một cửa ASEAN (ASW) và tạo thuận lợi thương mại” với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban chỉ đạo quốc gia về ASW, NSW và tạo thuận lợi thương mại, số lượng thủ tục kết nối tăng mạnh tới 92 thủ tục (thời điểm tổ chức Hội nghị vào tháng 7/2018 mới có 53 thủ tục được kết nối).

Về kết quả, cập nhật từ thời điểm triển khai (12/11/2014) đến 7/12, có trên 1,7 triệu hồ sơ của khoảng 26 nghìn doanh nghiệp được xử lý qua Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Đến nay, nhiều bộ, ngành đã cơ bản hoàn thành kế hoạch kết nối của năm 2018. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải- đơn vị có số lượng thủ tục nhiều nhất (87 thủ tục) nhưng cũng là bộ đầu tiên hoàn thành kết nối 100% thủ tục vào NSW từ ngày 1/12/2018.

Về thực hiện ASW, Cơ chế một cửa ASEAN được triển khai chính thức từ ngày 1/1/2018 với việc kết nối, trao đổi C/O điện tử giữa Việt Nam với 4 quốc gia trong khu vực (Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia).

Tính từ thời điểm triển khai đến 5/12, Việt Nam đã nhận gần 55.000 C/O từ các nước ASEAN và gửi gần 92.000 C/O sang các nước.

(Theo chinhphu.vn)

  •  
Các tin khác
Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn giải quyết công việc cho người dân.

Việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh vào hoạt động từ tháng 6/2018 và bộ phận phục vụ hành chính công (BPPVHCC) tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường vào hoạt động từ ngày 1/4/2019 có thể coi là một khâu “đột phá” của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư.

Người dân giải quyết TTHC tại Bộ phận PVHCC xã Hồ Bốn.

Được thành lập từ ngày 1/4/2019, Bộ phận phục vụ hành chính công (PVHCC) huyện Mù Cang Chải hiện có 15 cán bộ, công chức; bộ phận PVHCC các xã, thị trấn có 56 công chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) theo 4 lĩnh vực.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Bình kiểm tra hoạt động Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.

Ban Chỉ đạo cải cách của Chính phủ vừa công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Với 76,92 điểm, Yên Bái xếp thứ 34/63 tỉnh, thành phố, tăng 8 bậc so với năm 2017.

Với 180 trung tâm hành chính công cấp xã liên thông trực tuyến, Yên Bái đang dẫn đầu khu vực Tây Bắc trong công tác xây dựng chính quyền điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục